Thứ năm, 25/04/2024 11:00 (GMT+7)

Cao Bằng: Khu di tích lịch sử ngập trong biển nước

Thùy Dung -  Thứ bảy, 04/08/2018 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau mưa lớn, nước từ các khe núi sườn đồi tràn về khiến nhiều tuyến đường tại huyện Hà Quảng bị ngập lụt, ảnh hưởng đến hoa màu và tài sản của người dân

Do ảnh hưởng của áp thấp bị nén, gây mưa lớn tại nhiều địa phương thuộc tỉnh Cao Bằng. Trong đó, có huyện Hà Quảng nơi có khi di tích lịch sử Quốc gia hang Pác Pó và suối Lê Nin chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Khu di tích lịch sử suối Lê-Nin ngập lụt nghiêm trọng

Được biết mưa lớn bắt đầu từ đêm ngày 2/8 đến rạng sáng ngày 3/8. Chỉ trong một đêm nhưng mực nước tăng cao nhanh chóng, nhiều hoa màu và nhà cửa của tất cả hộ dân đều ngập trong biển nước, khiến người dân không kịp trở tay.

Mặc dù nước lũ đã rút nhưng nước suối Lê-Nin vẫn tăng cao

Chị Nông Kim Tuyến, hộ dân tại xã Trường Hà chia sẻ: “Nhà tôi có cửa hàng tại khu bán hàng tại đầu nguồn khu du lịch Pác Pó, trận mưa lớn hôm 2/8 đã khiến toàn bộ các cửa hàng ở đây đều ngập lụt, và nhiều cửa hàng bị quét sạch hết hàng hóa.

Nước lũ tuy đã rút, nhưng nước tại suối Lê Nin dâng cao nên trong khu du lịch vẫn bị ngập. Hàng hóa bị ngập lụt hết cả, mấy hôm nữa nước rút hẳn thì cũng chẳng còn đồ mà bán.”

Hoa màu ngập lụt trong biển nước

Mưa to liên tục khéo theo lũ quét từ các sườn đồi làm trôi hoàn toàn điểm di tích lịch sử lán Khuổi Nậm tại hang Pác Pó. Bên cạnh đó, mưa lớn còn làm sạt lở nhiều tuyến đường, cuốn trôi cầu bê tông dân sinh Nà Rày tại xã Trường Hà khiến hơn 30 hộ dân tại Bản Hoong và Nặm Lìn bị cô lập.

Nhiều tuyến đường bị ngập lụt

Trao đổi nhanh với PV, ông Vương Văn Võ Chủ tịch UBND huyện Hà Quảng cho biết: “Khi nhận được tin, UBND đã nhanh chóng đến nơi nhập lụt và trực tiếp chỉ đạo UBND các xã, thị trấn khẩn trương khắc phục hậu quả. Nhiều hộ bị cuốn trôi toàn bộ tài sản, vật dụng trong gia đình, rất may không có thiệt hại gì về người. Tính đến thời điểm hiện tại huyện vẫn chưa thống kê được hết thiệt hại của đợt lũ vừa rồi”

Nhiều hộ dân mất trắng hoa màu
Hoa màu của người dân chịu ảnh hưởng nghiêm trọng
Bạn đang đọc bài viết Cao Bằng: Khu di tích lịch sử ngập trong biển nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành