Thứ sáu, 29/03/2024 15:35 (GMT+7)

Chạnh lòng hình ảnh chú lao công cặm cụi nhặt rác sau bán kết ASIAD

MTĐT -  Thứ năm, 30/08/2018 22:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hình ảnh chú lao công kéo theo chiếc thùng rác và dùng tay để nhặt nhạnh từng mẩu rác, từng túi nilon sau khi cổ vũ cho Olympic Việt Nam đã khiến người xem không khỏi chạnh lòng.

Mới đây trên mạng xã hội Facebook đã lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một công nhân vệ sinh môi trường vất vả nhặt những vỏ chai, lon bia, túi nilon hay thậm chí cả những băng rôn mà cổ động viên Việt Nam vứt lại sau khi cổ vũ U23 Việt Nam trong trận bán kết ASIAD 2018 diễn ra hôm 29/8 vừa qua.

Đoạn clip được Fanpage An toàn giao thông - Văn hóa giao thông chia sẻ với dòng chữ "... Các bạn trẻ ơi! Sau cuộc vui của các bạn là nỗi cực nhọc của người khác..."

Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội:

Bài viết đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đông đảo của cư dân mạng, đa số các bình luận đều tỏ ra vô cùng bức xúc và lên án sự thiếu ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh nơi công cộng của một số bộ phận các bạn trẻ.

Những hình ảnh này một lần nữa cho thấy ý thức bảo vệ môi trường, trách nhiệm với cộng đồng của một số bạn trẻ Việt còn quá kém khi chỉ biết "đẹp cho mình", trong khi những người lao công phải ngày đêm vất vả để đem lại một môi trường "xanh - sạch - đẹp".

Cũng trong trận bán kết diễn ra tối 29/8, nhiều CĐV Việt Nam có mặt tại sân vận động Pakansari, Indonesia lại có hành động trái ngược với những hình ảnh trên. Được biết, dù đội nhà thất bại trước Olympic Hàn Quốc, nhưng nhiều CĐV Việt Nam đã nán lại dọn sạch rác trên khán đài.

Hình ảnh CĐV Việt Nam nhặt rác tại Indonesia. 

Và không đâu xa, chỉ trước đó 2 ngày, sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria diễn ra tối 27/8, hàng ngàn người hâm mộ bóng đá Hải Phòng đã đổ về SVĐ Lạch Tray để cùng nhau tiếp lửa cho Olympic Việt Nam. Kết thúc trận đấu, các CĐV Hải Phòng đã không lập tức đổ ra đường "đi bão" sau chiến thắng mà chọn cách ở lại sân để nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh. Dù là hành động đơn giản nhưng lại mang thật nhiều ý nghĩa và thể hiện sự văn minh của những người hâm mộ bóng đá nơi đất Cảng.

Người hâm mộ bóng đá đất Cảng nán lại nhặt rác trên SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng tối 27/8. 

Bạn đang đọc bài viết Chạnh lòng hình ảnh chú lao công cặm cụi nhặt rác sau bán kết ASIAD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.