Thứ năm, 28/03/2024 17:27 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội đã được cải thiện đáng kể

MTĐT -  Thứ sáu, 18/10/2019 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội, chất lượng không khí trên địa bàn Thành phố trong ngày hôm nay tại nhiều trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đều ở mức trung bình.

Chiều 18/10, đại diện của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, theo thông tin quan trắc chất lượng không khí của Chi cục, chỉ số chất lượng không khí AQI đo được tại 10 điểm trong TP đều ở mức trung bình trên dưới 100.

Như vậy, chỉ số chất lượng không khí của TP đã có những cải thiện hơn so với ngày hôm qua (17/10), đã không còn khu vực có chỉ số ở mức kém. Nơi đo được AQI cao nhất là khu vực Minh Khai - 93, Hàng Đậu - 83, Phạm Văn Đồng - 87; Trung Yên 3 - 81,… các khu vực khác chỉ số AQI dưới 80 như Kim Liên, Thành Công, Tây Mỗ, Tân Mai…

Chỉ số chất lượng không khí Hà Nội ngày 18/10.

Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường cũng đưa ra những khuyến cáo cho người dân, trong điều kiện chất lượng không khí như hiện nay, nhóm nhạy cảm (bao gồm: Trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) nên hạn chế thời gian ở bên ngoài để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc đường. Tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu… Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Trao đổi với báo Chính Phủ, bà Lưu Thị Thanh Chi, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cũng cho biết, để phục vụ công tác thông tin về mức độ an toàn không khí, từ năm 2017, Hà Nội đã lắp đặt 10 trạm quan trắc môi trường không khí trên địa bàn (trong đó có 2 trạm cố định và 8 trạm cảm biến).

Hiện 10 trạm quan trắc này đều đang hoạt động ổn định, truyền dữ liệu về Trung tâm Điều hành dữ liệu đặt tại Chi cục Bảo vệ môi trường, số liệu vẫn được thu thập hàng ngày và công bố thông tin về chất lượng môi trường không khí tại các điểm đo, cập nhật 24 giờ trên Cổng thông tin điện tử của Thành phố cũng như của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố.

Thành phố xây dựng dự án hệ thống mạng quan trắc môi trường với quy mô đầu tư mới 33 trạm quan trắc không khí tự động (trong đó 20 trạm cố định, 12 trạm cảm biến, 1 xe quan trắc lưu động). Cuối năm 2020, các trạm này sẽ đi vào hoạt động.

Hiện nay, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội đang thông tin chỉ số mức độ an toàn không khí trên trang moitruongthudo.vn. Ông Mai Trọng Thái, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho biết, hiện nay Hà Nội đang tính chỉ số trung bình chất lượng không khí 24h, theo đúng chuẩn quy định của Tổng cục Môi trường nên có độ trễ.

Tuy nhiên, để đáp ứng các tình hình thực tiễn, Thành phố đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn theo hàng giờ để người dân có thể biết ngay tại thời điểm và tăng cường thêm trang web cung cấp chất lượng không khí bằng tiếng Anh để khách du lịch quốc tế có thể tham khảo nhanh nhất.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội đã được cải thiện đáng kể. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.