Thứ ba, 23/04/2024 20:01 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội đa số ở mức tốt trong ngày đầu tuần

MTĐT -  Thứ ba, 23/06/2020 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 22/6, Chi cục Bảo vệ Môi trường cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày (24h gần nhất) đo được tại 9 trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội chủ yếu ở mức tốt.

Chiều 22/6, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày (24h gần nhất) đo được tại 9 trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội chủ yếu ở mức tốt, trên dưới 70.

Ngày đầu tuần, chất lượng không khí (CLKK) Hà Nội vẫn duy trì ở mức tốt với 6/9 khu vực, như Mỹ Đình, Hoàn Kiếm, Kim Liên, Trung Yên 3, Kim Liên, Tây Mỗ, Tân Mai…, chỉ số AQI dao động từ 31 - 50.

Các khu vực còn lại ở mức trung bình là Hàng Đậu, Phạm Văn Đồng, Thành Công, chỉ số AQI lần lượt là 77, 66, 58.

Ông Mai Trọng Thái, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho biết, trong những ngày qua, thời tiết ở Hà Nội chịu tác động mạnh của gió phơn Tây Nam, tuy mang hơi nóng tràn xuống đồng bằng nhưng lại là điều kiện lý tưởng để khuếch tán các chất ô nhiễm và bụi mịn có trong không khí lên cao. Khi gió càng thổi mạnh, chất lượng không khí càng được cải thiện.

Ngoài ra, trong những ngày qua, thành phố Hà Nội cũng tăng cường rửa đường; ở ngoại thành, nông dân không còn đốt rơm rạ trên đồng ruộng... nên cũng góp phần hạn chế bụi mịn, chất ô nhiễm phát thải vào không khí.

Nhằm cải thiện chất lượng không khí một cách bền vững, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần tuân thủ triệt để Luật Giao thông đường bộ để hạn chế ùn tắc, giảm phát thải ra môi trường. Cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao; xử phạt thật nặng đối với chủ phương tiện chở vật liệu xây dựng để rơi vãi ra đường...

Trước đó, trong tháng 5, chất lượng không khí Hà Nội được cải thiện rõ. Hầu hết các đô thị trên cả nước đều có giá trị thông số bụi PM2.5 trung bình 24 giờ nằm trong ngưỡng cho phép của quy chuẩn Việt Nam. Số ngày có chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức tốt và trung bình 24 giờ cũng cao hơn so với các tháng trước.

Thủ đô Hà Nội luôn bị ô nhiễm bụi cao hơn so với các đô thị khác nhưng vẫn có tới trên 90% số ngày chất lượng không khí ở mức tốt và trung bình, chất lượng không khí tại các đô thị khác trong tháng 5 ở mức tốt. Tại các khu vực nội thành Hà Nội, đa số các trạm đưa ra thông số PM2.5 trung bình 24 giờ nằm trong giới hạn so với quy chuẩn Việt Nam.

Tuy vậy, tại một số trạm như ở đường Phạm Văn Đồng, phố Hàng Đậu, đường Minh Khai vẫn vượt quá giới hạn, chạm mức kém trong các ngày 1-2/5, 9-10/5 và ngày 19, 24 và 28/5. Ở 5 trạm gồm Hoàn Kiếm, Tân Mai, Kim Liên, Tây Mỗ, Mỹ Đình kết quả quan trắc cho thấy không có ngày nào chỉ số chất lượng không khí ở mức kém.

Minh Tuệ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội đa số ở mức tốt trong ngày đầu tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới