Thứ bảy, 20/04/2024 12:46 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội được cải thiện sau 5 ngày cách ly xã hội

MTĐT -  Thứ hai, 06/04/2020 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/4, ngày thứ 5 Hà Nội và cả nước thực hiện chỉ thị cách ly xã hội để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, chỉ số chất lượng không khí đo được ở Hà Nội đạt mức tốt.

Theo số từ Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP Hà Nội cho thấy, chỉ số AQI của tất cả các trạm đo tại Hà Nội đều đạt mức màu xanh (từ 0 - 50), tương ứng với mức đánh giá tốt, chất lượng không khí tốt và không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Cụ thể tại các điểm đo như sau

1. Phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm)

Điểm quan trắc UBND Phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội: 32

2. Chi cục bảo vệ môi trường, 17 Trung Yên 3, Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội: 19

3. Phố Hàng Đậu (quận Ba Đình)

Điểm đo Công an phường Hàng Mã: 37

4. Đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm)

Điểm đo 36A Phạm Văn Đồng: 34

5. Điểm đo Mỹ Đình: 22

6. Điểm đo Hoàn Kiếm: 25

7. Điểm đo Tân Mai: 18

8. Điểm đo Kim Liên: 19

9. Điểm đo Tây Mỗ: 16

Các điểm đo cho thấy không khí ngưỡng xanh - tốt cho sức khoẻ. 

Ứng dụng Pam air cũng ghi nhận đa số các điểm đo chỉ số chất lượng không khí ở ngưỡng màu xanh - chất lượng không khí tốt.

Theo đó, một số điểm chất lượng không khí mức tốt ghi nhận trên ứng dụng Pam air như sau:

Bà Triệu (Hai Bà Trưng, Hà Nội): 22

Chùa Láng (Quận Đống Đa, Hà Nội): 23

Hàng Bún (Ba Đình, Hà Nội): 24

Ecolife (Tây Hồ, Hà Nội): 21

Một số điểm chỉ số chất lượng không khí ngưỡng trung bình được ghi nhận:

Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội): 61

Tôn Thất Thuyết (Cầu Giấy, Hà Nội): 52

Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội): 53

Như vậy, sau 5 ngày thực hiện việc cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội được cải thiện hơn nhiều so với tuần trước.

Đường phố Hà Nội vắng vẻ trong những ngày cách ly xã hội. Ảnh: Trí thức trẻ.

Theo ông Phạm Hải Dương - cán bộ Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, tuy trong tuần không khí đã được cải thiện nhưng riêng ngày 3/4, Hà Nội ghi nhận chỉ số không khí ở mức kém. Các chuyên gia môi trường phải đưa ra cảnh báo người dân hạn chế ra đường để bảo vệ sức khỏe.

Nguyên nhân chính khiến không khí ở Hà Nội ngày 3/4 bị ô nhiễm bất thường trong khi thành phố đang thực hiện cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, người dân hạn chế ra ngoài, lượng phương tiện tham gia giao thông giảm... là do hiện tượng nghịch nhiệt. Các chất ô nhiễm tích tụ nhiều ngày khó khuếch tán, bị nén lại đẩy xuống sát mặt đất, tạo thành một lớp sương mỏng bao phủ bầu khí quyển ở tầng thấp. Đây cũng là lý do khiến trời âm u, tĩnh gió, không khí bị ô nhiễm...

Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường cho biết, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố CLKK của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Đặc biệt, người dân vẫn cần thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội ngày 31/3/2020, về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19: “Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội được cải thiện sau 5 ngày cách ly xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ