Thứ năm, 28/03/2024 22:48 (GMT+7)

Chất lượng không khí Hà Nội tiếp tục được cải thiện trong tuần qua

MTĐT -  Thứ hai, 06/07/2020 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chất lượng không khí (CLKK) trên địa bàn TP Hà Nội trong tuần qua có xu hướng tốt như tuần trước đó.

Theo báo cáo của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội), tại các trạm quan trắc không khí nền đô thị như Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, trong tuần này AQI có hướng tốt như tuần trước.

Cụ thể tại trạm Trung Yên 3, Tân Mai và Tây Mỗ, tất cả các ngày trong tuần chỉ số CLKK đều ở mức tốt. Trạm Kim Liên và Mỹ Đình có 1 ngày CLKK ở mức trung bình chiếm 14,3%, còn lại ở mức tốt.

Với 2 điểm quan trắc CLKK giao thông tại UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng, là khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông. Tuần này chỉ số AQI có xu hướng cao hơn so với các tuần trước, với chỉ số CLKK cao nhất tại 2 trạm lần lượt  là 85 - 81.

Đối với các trạm quan trắc nội đô như Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, chất lượng không khí của tuần này cũng có xu hướng tốt như tuần trước. Cụ thể, trạm Hoàn Kiếm có một ngày chất lượng không khí ở mức trung bình chiếm 14.3%, còn lại tất cả các ngày đều ở mức tốt; Trạm Hàng Đậu có 100% tất cả các ngày chất lượng không khí ở mức trung bình. Trạm Thành Công có 3 ngày chất lượng không khí ở mức trung bình chiếm 42.9%, còn lại các ngày trong tuần đều ở mức tốt.

Trong tuần vừa qua, trên địa bàn TP. Hà Nội về cơ bản vẫn là thời tiết ảnh hưởng đến chất lượng không khí. Đây là thời điểm của mùa hè nên có nắng gay gắt và oi bức trên diện rộng, kèm theo đó là lượng giao thông đi lại tăng cao khiến chất lượng không khí có thể tăng, tuy nhiên trong tuần qua có một số ngày mưa rải rác vào ban ngày và một số ngày mưa vào ban đêm trên thành phố trải đều cả tuần, chênh lệch giữa ngày và đêm, điều này làm cho các chất ô nhiễm được khuếch tán và cải thiện hơn, khiến chất lượng không khí có xu hướng ổn định theo chiều hướng tốt.

Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Các khu vực dân ngoại thành không đốt rơm rạ.

Ngoài ra, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố chất lượng không khí của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí Hà Nội tiếp tục được cải thiện trong tuần qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.