Thứ sáu, 29/03/2024 02:04 (GMT+7)

Chất lượng không khí nửa đầu tháng Năm cơ bản đều ở mức 'vàng, xanh'

MTĐT -  Thứ ba, 19/05/2020 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong nửa đầu tháng 5/2020, chất lượng không khí tại nhiều khu vực đô thị trên cả nước, cơ bản ở mức khá tốt. Riêng Hà Nội, giá trị thông số bụi mịn PM2.5 cao hơn các đô thị khác những không đáng kể.

Đại diện Tổng cục Môi trường cho biết trong nửa đầu tháng Năm (từ ngày 1-17/5), chất lượng không khí tại nhiều khu vực đô thị (như Hà Nội, Hạ Long, Việt Trì, Huế, Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Minh) cơ bản đều ở ngưỡng “vàng” và “xanh.”

Kết quả quan trắc các thông số đặc trưng về chất lượng không khí tại các đô thị cũng cho thấy đều nằm trong ngưỡng giới hạn cho phép của Quy chuẩn Việt Nam.

Riêng Thủ đô Hà Nội, giá trị trung bình 24 giờ thông số bụi mịn PM2.5 cao hơn các đô thị khác nhưng chất lượng không khí vẫn được đánh giá ở mức trung bình.

Tuy nhiên, theo kết quả quan trắc tại các trạm quan trắc không khí trong nội thành Hà Nội, chỉ có một số trạm, thông số bụi mịn PM2.5 trong một số ngày (như 2/5, 5/5, 9/5) vượt nhẹ so với giới hạn cho phép của Quy chuẩn Việt Nam.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Nhìn chung, trong thời gian từ ngày 11-17/5, giá trị thông số PM2.5 trung bình 24 giờ tại tất cả các trạm đều nằm trong giới hạn cho phép của với Quy chuẩn Việt Nam, chất lượng không khí tốt hơn so với thời gian từ 1-10/5.

Kết quả tính toán chỉ số chất lượng không khí (AQI) ngày tại đa số các trạm trong nội thành Hà Nội cũng cho thấy AQI ở mức trung bình (từ 51-100).

Diễn biễn chất lượng không khí từ ngày 1-17/5 tại các đô thị. (Nguồn: TCMT)

Trong khoảng thời gian này, thời tiết ở hầu hết các vùng trên cả nước đều đã chuyển sang mùa Hè, nhiều ngày có mưa giông, tốc độ gió lớn làm khuếch tán các chất ô nhiễm trong không khí, nên chất lượng không khí của nhiều khu vực cũng được cải thiện hơn.

Theo nhận định của Tổng cục Môi trường, thời kỳ ô nhiễm không khí cao nhất trong năm (các tháng mùa Đông từ tháng Chín đến tháng Ba) đã đi qua.

Trong thời gian tới, trừ một số ngày có điều kiện khí tượng đặc biệt, chất lượng không khí tại các khu vực đô thị có thể sẽ tiếp tục được duy trì ở mức khá tốt.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Chất lượng không khí nửa đầu tháng Năm cơ bản đều ở mức 'vàng, xanh'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.