Thứ sáu, 29/03/2024 17:44 (GMT+7)

Cháy lớn tại nhà máy lọc dầu của Indonesia, hàng trăm người sơ tán

MTĐT -  Thứ hai, 29/03/2021 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/3, công ty dầu khí nhà nước Pertamina (Indonesia) thông báo một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại nhà máy lọc dầu Balongan của công ty tại tỉnh Tây Java.

Vụ cháy lớn đã khiến năm người bị thương và khoảng 950 người phải sơ tán. Hiện công ty đang nỗ lực dập tắt đám cháy.

Truyền thông địa phương đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng 29/3. Trong khi đó, một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy đám cháy lớn bao trùm nhà máy trên và có tiếng nổ lớn.

Ngày 29/3, công ty dầu khí nhà nước Pertamina (Indonesia) thông báo một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại nhà máy lọc dầu Balongan của công ty tại tỉnh Tây Java. (Ảnh:Internet).

Trong một tuyên bố, Pertamina cho biết nhà máy lọc dầu Balongan có thể xử lý 125.000 thùng/ngày và đám cháy bùng phát trong thời tiết xấu.

"Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy nhưng vào thời điểm ngọn lửa bùng phát có mưa lớn và sấm chớp", theo Pertamina.

Sau đó, người phát ngôn Ifki Sukarya của Pertamina cho biết 5 người bị bỏng đang được điều trị tại bệnh viện và có một số người đang đi gần nhà máy lọc dầu khi ngọn lửa bùng phát.

Ngọn lửa vẫn tiếp tục hoành hành trong sáng 29.3 và một cột lớn khói đen bốc lên từ hiện trường, nằm cách thủ đô Jakarta khoảng 225 km về phía đông.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, đại diện Pertamina cho biết, lúc xảy ra hỏa hoạn, thời tiết xấu, có mưa lớn và sấm chớp. Những người bị bỏng đã được đưa đến bệnh viện.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cháy lớn tại nhà máy lọc dầu của Indonesia, hàng trăm người sơ tán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ