Thứ năm, 28/03/2024 21:35 (GMT+7)

Chỉ số tia cực tím đạt ngưỡng gây hại ở miền Trung & miền Nam

MTĐT -  Thứ hai, 04/01/2021 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngưỡng chỉ số tia cực tím (UV) từ ngày 4 - 6/1 ở các thành phố thuộc khu vực Trung bộ và Nam bộ trong ngày đạt ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình đến cao.

Cụ thể, ngày 3/1, chỉ số tia UV tại các thành phố miền Trung và miền Nam ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao: Thành phố Nha Trang 7,8; Thành phố Hồ Chí Minh là 8,3; thành phố Cần Thơ là 8,1; thành phố Cà Mau là 6 (chỉ số tia UV từ 3-5 là nguy cơ gây hại trung bình, từ 6-8 nguy cơ gây hại cao, chỉ số tia UV trên 8 là nguy cơ gây hại rất cao). Từ ngày 4 đến ngày 6/1, chỉ số tia UV tại thành phố Hội An lần lượt là 2,6,7; thành phố Nha Trang 4,5,6; Thành phố Hồ Chí Minh 8,5,8; thành phố Cần Thơ là 8,4,8; thành phố Cà Mau là 7,3,9.

Để phòng tránh tác hại tia cực tím, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần mặc quần áo bảo hộ, bao gồm các loại áo có khả năng chống nắng, như áo dài tay, áo khoác có cổ, quần dài, tối màu, mũ rộng vành để che mặt, cổ và tai.

Chỉ số tia UV tại các thành phố miền Trung và miền Nam ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao. (Ảnh:Internet).

Trong khi đó, ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ rét đậm còn kéo dài tới ngày 5/1. Trong đợt rét này, sáng ngày 2/1, trạm quan trắc thời tiết ở Lạng Sơn đo được nhiệt độ ở mức 1, độ C. Đây là địa phương rét nhất của đợt rét, nhiệt độ xuống thấp cùng với sự xuất hiện sương muối phủ trắng cây, cỏ, đồng ruộng, nhà cửa, công trình xây dựng...

Dự báo chỉ số UV trong ngày hôm nay, với các tỉnh, thành phố miền Bắc và miền Trung đều có chỉ số UV cao nhất trong ngày ở mức trung bình; với các tỉnh, thành phố miền Nam đều đạt mức cao.

Dự báo chỉ số UV cực đại tiềm năng trong 3 ngày tiếp theo, đối với các tỉnh, thành phố miền Bắc đều có nguy cơ gây hại trung bình. Với các tỉnh, thành phố miền Trung, ngoại trừ Hội An (ngày 06 và 07/01) có nguy cơ gây hại cao, còn lại đều có nguy cơ gây hại trung bình.

Với các tỉnh, thành phố miền Nam, phổ biến đều có nguy cơ gây hại cao, ngoại trừ ngày 05/01, toàn khu vực đều có nguy cơ gây hại trung bình.

MT (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chỉ số tia cực tím đạt ngưỡng gây hại ở miền Trung & miền Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.