Thứ sáu, 19/04/2024 02:44 (GMT+7)

“Chiến trường” rác Sơn Tây đang dần được dọn dẹp

Văn Bình - Trung Hiếu -  Thứ sáu, 03/11/2017 15:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ghi nhận của nhóm PV Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử, ngày hôm nay trên các tuyến phố chính của thị xã Sơn Tây các xe chuyên dụng của công ty môi trường chạy xuôi ngược.

Tính đến 7h ngày 3/11 thì các xe chở rác đã được thông vào bãi và đã có hơn chục xe rác vào được bãi đổ rác.

Hiện tại lực lượng chức năng vẫn đang làm nhiệm vụ an ninh nghiêm ngặt, lập các chốt chặn để kiểm soát xe cộ và phương tiện đi lại để đảm bảo cho các xe làm “nhiệm vụ” được thông suốt.

Theo ghi nhận của nhóm PV Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử, ngày hôm nay trên các tuyến phố chính của thị xã Sơn Tây các xe chuyên dụng của công ty môi trường chạy xuôi ngược. Trò chuyện với một công nhân của Công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Sơn Tây, chị niềm nở cho biết: Toàn bộ công nhân viên công ty, cũng như người dân Sơn Tây đang rất vui và nỗ lực để giải quyết triệt để tình trạng rác tồn đọng quá lâu này trên các tuyến phố và khu dân cư.

Các tuyến phố chính của thị xã Sơn Tây các xe chuyên dụng của công ty môi trường chạy xuôi ngược.

Để ghi nhận rõ hơn về chiến dịch dọn dẹp “ chiến trường” rác này, nhóm PV của Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Hồng Điệp Phó Giám Đốc Công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Sơn Tây. Ông Điệp cho biết dự kiến của kế hoạch là 14 ngày sẽ dọn dẹp xong sạch sẽ số lượng rác tồn đọng.

Trong vòng 14 ngày tới thị xã Sơn Tây sẽ dọn sạch rác.

Quá trình dọn dẹp diễn ra khẩn trương và có thể vượt tiến độ dự kiến.

Có 37 xe ô tô chuyên dụng và 7 máy xúc đã được huy động.

Tạm tính đến 11h ngày hôm nay, 3/11 số lượng rác được đưa vào bãi Xuân Sơn là 500 tấn trong tổng số 3485 tấn. Hiện tại công ty đã huy động được 37 xe chuyên dụng và 7 máy múc để tiến hành cho chiến dịch.Công ty sẽ cho hoạt động hết công suất 3ca/ ngày. Ông Điệp cho biết thêm, sẽ ưu tiên và giải quyết những điểm tập kết có số lượng lớn và ngay mặt đường chính, dễ dàng cho việc vận chuyển như là ở điểm tập kết tại nút giao thông Chốt Nghệ và ngã tư ngân hàng…

Nút giao thông Chốt Nghệ gần như đã sạch rác.

500 tấn trong tổng số 3485 tấn rác tồn đọng tại thị xã đã được đưa đi xử lý.

Sau khi chuyển rác đi, khu vực tồn đọng rác sẽ được vệ sinh sạch sẽ.

Các rào chắn đã được dựng lên để thuận tiện cho việc di chuyển rác

Công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Sơn Tây sẽ cho hoạt động hết công suất 3ca/ ngày.

Trong vòng 14 ngày tới Sơn Tây sẽ dọn sạch rác.

Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết “Chiến trường” rác Sơn Tây đang dần được dọn dẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.