Thứ sáu, 29/03/2024 01:21 (GMT+7)

Chợ tự phát gây ô nhiễm môi trường và che khuất nếp văn minh đô thị

Mạc Tường Vi -  Thứ ba, 28/04/2020 08:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những khu chợ tự phát này đã gây ảnh hưởng không nhỏ làm mất trật tự giao thông, an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Dọc theo đường quốc lộ 1A nằm trên đoạn KCN Tân Tạo, đã mọc lên khu chợ tự phát và tồn tại từ nhiều năm nay. Hầu hết chợ bán buôn những mặt hàng như thịt, cá, thức ăn, rau quả để phục vụ cho công nhân vào lúc tan tầm, nên được người dân xung quanh khu vực gọi là chợ công nhân.

Chợ công nhân nằm kề trên miệng hầm Tân Tạo. Hàng hóa, xe cộ và người bán kẻ mua hết sức lộn xộn, kèm theo là xả rác bừa bãi và gây cản trở giao thông. Thời gian cao điểm của chợ vào khoảng 17 đến 18h chiều khi công nhân trong KCN tuôn ra đông, cùng với tiếng xe máy, tiếng loa phát của người bán hàng đã tạo ra một cảnh tượng ồn ào, hỗn loạn, vô trật tự...

Tất cả các mặt hàng đều bày bán tràn lan. Những chủ hàng buôn bán, một số người có chỗ ngồi cố định, một số người bán rong bằng xe đẩy di chuyển liên tục nên họ tự do xả rác. Có người còn dùng những hòn đá chụm lại để bày mâm hàng tạm bợ. Những lúc chợ đông, người đi lại phải chen lấn, các phương tiện xe máy đi qua khu vực này rất khó khăn. 

Các mặt hàng bày bán la liệt, chủ yếu là thực phẩm, vì vậy nên những loại hàng như cá, tôm họ đổ nước thải tại chỗ ngay trên mặt đường. Cạnh bên là một bãi rác được chứa hỗn độn các loại rác cùng với những chiếc bô đựng rác.

Khi chợ tan thì còn lại những bãi chiến trường ngổn ngang rác rưởi và mùi hôi thối bốc lên.

Vì đời sống, vì mưu sinh nên dân làng chợ chỉ lo tất bật bán buôn, tranh thủ cho kịp trong thời gian họp chợ, có khi còn phải tranh dành chỗ ngồi, nên họ không ý thức được việc lấn chiếm nơi công cộng để hoạt động là trái phép, gây ô nhiễm môi trường và mất an ninh trật tự 

Chưa nói đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, những khu chợ tự phát như thế này hầu hết các nguồn hàng đều không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như không có giấy tờ kiểm chứng của cơ quan chức năng, thế nhưng lượng người tiêu thụ lại rất đông 

Những khu chợ tự phát này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đến trật tự giao thông, an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Bạn đang đọc bài viết Chợ tự phát gây ô nhiễm môi trường và che khuất nếp văn minh đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.