Thứ sáu, 29/03/2024 13:52 (GMT+7)

Dân sống khổ trong bãi thải, UBND quận Nam Từ Liêm trả lời tắc trách

Thùy Dung -  Thứ ba, 21/08/2018 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự việc xảy ra trên địa bàn của quận Nam Từ Liêm, thế nhưng UBND quận lại đợi khi dân khiếu nại mới xử lý.

Đó là sự việc hơn 3.000m² đất nông nghiệp tại phường Trung Văn do Công ty Xây dựng Trung Quốc và Công trường Season Avenue “biến” thành bãi phế thải vật liệu xây dựng (VLXD) khổng lồ suốt nhiều năm qua.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải loạt bài phản ánh về tình trạng hàng nghìn m đất nông nghiệp tại khu Ao Bún (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) bị các DN biến thành bãi phế thải gây ảnh hưởng đến đời sống cũng như sức khỏe của các hộ dân lân cận. Thậm chí, từ bãi phế thải này đã xảy ra rất nhiều vụ xô xát ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Trong đó có bài viết: UBND phường Trung Văn có đang tiếp tay cho DN đổ trộm phế thải? Tuy nhiên, sau nhiều ngày tìm hiểu, PV nhận thấy không chỉ có sự thờ ơ của UBND phường, mà chính UBND quận Nam Từ Liêm cũng thoái thác trách nhiệm.

UBND quận Nam Từ Liêm.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Bách, Phó Phòng TN - MT quận Nam Từ Liêm cho biết: “Sự việc hơn 3.000m² bị đổ phế thải VLXD là đúng. Quận đã có buổi làm việc với phường Trung Văn rồi. Phường báo cáo đã nhận được đơn thư khiếu nại của gia đình chị Vũ Thanh Huyền và đang trong quá trình xem xét, giải quyết theo quyết định”.

Tuy nhiên, khi được PV hỏi về hướng giải quyết của quận khi đã tiếp nhận được sự việc trên thì vị phó phòng TN - MT trả lời: “Theo thẩm quyền phân cấp, người dân khiếu nại ở đâu thì đơn vị đó sẽ trực tiếp xử lý”.

Hơn 3.000m² đất nông nghiệp biến thành bãi phế thải VLXD tại khu Ao Bún, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm

Để giải thích rõ hơn, ông Bách đưa ra ví dụ khi người dân khiếu nại ở phường, thì phường sẽ giải quyết. Thế nhưng, nếu người dân không đồng ý với quyết định của phường thì người dân sẽ khiếu nại lên những cấp cao hơn như UBND quận hoặc UBND thành phố. 

Vậy, với câu trả lời của vị Phó phòng TN - MT quận Nam Từ Liêm, có hay không việc UBND quận đang thoái thác trách nhiệm của mình? Nhiều người đặt câu hỏi, ở lĩnh vực mình phụ trách, biết sự việc có thật, tại sao ông Bách phải đợi có đơn phản ánh của người dân mới xử lý?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Dân sống khổ trong bãi thải, UBND quận Nam Từ Liêm trả lời tắc trách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới