Thứ năm, 28/03/2024 18:18 (GMT+7)

Chuyên gia Nhật gửi lời cảm ơn Thủ tướng trước khi về nước

MTĐT -  Thứ bảy, 10/08/2019 17:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước khi về nước chuyên gia Nhật Bản đã gửi lời cảm ơn tới Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam, Bộ TN&MT, UBND TP. Hà Nội…

Trước khi bay về Nhật Bản, Tiến sĩ Kubo Jun thay mặt Tổ chức xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam, Bộ TN&MT, UBND TP. Hà Nội, đặc biệt là Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung, cùng các Sở ban ngành đã tạo điều kiện tốt nhất để ông cùng các đồng nghiệp thực hiện Dự án tài trợ thí điểm làm sạch một đoạn sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano - Bioreactor.

Tiến sĩ Kubo Jun gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đông đảo bà con nhân dân, đã luôn ủng hộ Đoàn chuyên gia Nhật Bản và truyền tải thông tin rộng rãi tới người dân cả nước.

Tiến sĩ Kubo Jun cho biết thêm: “Sau khi chúng tôi được Ngài Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ngày 11/4/2019, chúng tôi đã được UBND Thành phố gặp và họp bàn triển khai Dự án tài trợ thí điểm này. Tuy nhiên, sự việc xả nước từ Hồ Tây ngày 9/7/2019, chúng tôi đã xác định đó là việc hoàn toàn khách quan, là công việc thoát lũ mùa mưa để đảm bảo an toàn cho người dân theo đúng chủ trương và chỉ đạo của UBND Thành phố.

Tuy nhiên, "Trên một số trang báo không chính thống của Việt Nam và nước ngoài lại đẩy sự việc đi theo chiều hướng cho rằng Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cố tình phá hoại thành quả của chúng tôi!”.

Nhân đây tôi xin khẳng định rằng: “Ngay từ đầu dự án chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ cả về mặt tinh thần, con người, các công cụ hỗ trợ kịp thời từ Công ty Thoát nước Hà Nội cũng như Chính quyền Thành phố trong suốt thời gian thực hiện thí điểm vừa qua. Việc chúng tôi đang bị chèn ép, gây khó dễ là điều hoàn toàn không chính xác.

Trước đó, để minh chứng kết quả làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ nano-Bioreactor, 16h ngày 8/8, đích thân chuyên gia TS Kubo Jun - Cố vấn kỹ thuật Tổ chức xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản đã xuống tắm và lấy mẫu nước ở bể đạt tiêu chuẩn sau xử lý bằng công nghệ.

TS Kubo Jun - Cố vấn kỹ thuật Tổ chức xúc tiến Thương mại-Môi trường Nhật Bản cho biết sau khi dùng nước sông Tô Lịch để tắm và rửa mặt thì ông không hề thấy ngứa hay có mùi hôi thối gì cả, ông khẳng định:

“Nước sông Tô Lịch sau khi xử lý không còn mùi hôi thối. Chính tay tôi đã lấy nước ở bể thứ 4 lên để so sánh với chai nước mới chưa bóc tem. Nếu không chứng kiến liệu các bạn có phân biệt được đâu là nước sông Tô Lịch sau khi xử lý không?”.

Ông cho biết công ty Thoát nước Hà Nội và công ty cổ phần Cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) luôn luôn phối hợp cùng nhau để có được những giải pháp tốt nhất cho dòng sông Tô Lịch, tất cả nhằm hồi sinh dòng sông, để người dân thủ đô được sống một cuộc sống đúng nghĩa.

Với kinh nghiệm hàng chục năm trong xử lý ô nhiễm các dòng sông, hồ nước tại Nhật Bản và trên thế giới, chuyên gia tin tưởng dự án tại sông Tô Lịch sẽ thành công.

Dự kiến đến ngày 17/9, JVE sẽ lấy mẫu nước sông Tô Lịch đánh giá toàn bộ dự án thí điểm để báo cáo lên Thủ tướng, Bộ TN&MT và TP Hà Nội.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia Nhật gửi lời cảm ơn Thủ tướng trước khi về nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.