Thứ sáu, 19/04/2024 18:36 (GMT+7)

Chuyên gia nước ngoài muốn giúp Vũng Tàu 'không rác thải nhựa'

MTĐT -  Thứ sáu, 18/12/2020 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mục tiêu của dự án là cải thiện việc quản lý chất thải rắn bằng các giải pháp nhằm giúp TP này hạn chế việc xả thải, tổ chức thu gom, phân loại rác, xử lý, tái chế rác và chôn lấp hợp vệ sinh.

Ngày 17/12, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đã tiếp và làm việc với ông Arne-Kjetil Lian, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Hoàng gia Na Uy tại Hà Nội về việc xây dựng dự án “TP. Vũng Tàu không rác thải nhựa”.

Các chuyên gia, cố vấn cao cấp của Liên minh Chấm dứt rác thải nhựa và Tổ chức Sáng kiến phát triển thành phố châu Á (CDIA) cũng trình bày báo cáo, đề xuất về dự án trên với TP Vũng Tàu bằng hình thức trực tuyến.

Mục tiêu của dự án là cải thiện việc quản lý chất thải rắn bằng các giải pháp nhằm giúp TP này hạn chế việc xả thải, tổ chức thu gom, phân loại rác, xử lý, tái chế rác và chôn lấp hợp vệ sinh.

Buổi làm việc giữa TP Vũng Tàu và tham tán thương mại, Đại sứ quán Na Uy - Ảnh: Đ.H.

Tại cuộc làm việc, các chuyên gia, cố vấn đã tư vấn cho TP Vũng Tàu việc lập thủ tục, xây dựng dự án, cũng như kết nối với các thành phố trên thế giới đã thực hiện dự án "không rác thải nhựa" và tìm nguồn tài chính...

Ông Arne-Kjetil Lian cho biết, Thương vụ Đại sứ quán Hoàng gia Na Uy tại Hà Nội đang hợp tác với Công ty SCG Norway AS và Liên minh Chấm dứt rác thải nhựa - một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế tập trung tìm kiếm các giải pháp chấm dứt rác thải nhựa tại Việt Nam. Các đơn vị này mong muốn hợp tác với TP. Vũng Tàu để phát triển dự án “TP. Vũng Tàu không rác thải nhựa” với mục tiêu cải thiện hệ thống quản lý chất thải rắn của thành phố.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Hồng Thuấn cho biết, TP. Vũng Tàu có hơn 527 ngàn dân với lượng rác phát thải 358 tấn/ngày. Thành phố luôn hướng đến mục tiêu “không rác thải nhựa” để xây dựng Vũng Tàu trở thành đô thị văn minh, sạch đẹp, thân thiện môi trường. Do vậy, đề xuất xây dựng dự án “TP. Vũng Tàu không rác thải nhựa” là rất thiết thực, ý nghĩa. TP. Vũng Tàu sẽ có công văn báo cáo UBND tỉnh và Bộ TN-MT xin chủ trương về việc này. Khi có xác nhận của các đơn vị quản lý cấp cao hơn, thành phố sẽ tiến hành thủ tục đăng ký dự án.

Được biết, trên thế giới đã có 88 thành phố đã tiếp cận được nguồn vốn (ước tính 11,2 tỉ USD) cho các dự án "thành phố không rác thải nhựa", thông qua tổ chức CDIA.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia nước ngoài muốn giúp Vũng Tàu 'không rác thải nhựa'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...