Thứ sáu, 29/03/2024 21:54 (GMT+7)

Cổ đông sáng lập của JVE Group là GĐ công ty “tắm hơi, massage”

PV -  Thứ ba, 22/09/2020 13:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo tìm hiểu của phóng viên, một trong 3 cổ đông sáng lập của JVE Group là giám đốc doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh chính là "tắm hơi, massage".

JVE Group từng “lặng lẽ” từ bỏ vụ xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch

Liên quan đến hoạt động xử lý cải tạo sông Tô Lịch, ngày 15/9, Công ty Cổ phần tập đoàn Môi trường Nhật Việt (JVE) đã gửi công văn tới Thành ủy, UBND TP. Hà Nội về việc đề xuất "Giải pháp tổng thể" cải tạo sông Tô Lịch trở thành "Công viên Lịch sử-Văn hoá-Tâm linh Tô Lịch" bằng nguồn vốn từ phía Nhật Bản. Việc JVE Group đề xuất cải tạo sông Tô Lịch thành công viên lịch sử- văn hóa- tâm linh khiến dư luận không khỏi tò mò về tiềm lực kinh tế của doanh nghiệp này.

Dù vậy, không như thử nghiệm công nghệ Nano-Bioreactor thực hiện phần nhỏ của sông Tô Lịch và Hồ Tây, “Công viên Lịch sử - Văn hóa - Tâm linh Tô Lịch” sẽ là một dự án có quy mô và đòi hỏi vốn đầu tư lớn. Vì lẽ đó, dư luận không khỏi băn khoăn về tiềm lực của JVE Group. Bởi doanh nghiệp này từng "im bặt" trước những yêu cầu của TP. Hà Nội.

JVE đề xuất "Giải pháp tổng thể" cải tạo sông Tô Lịch trở thành "Công viên Lịch sử-Văn hoá-Tâm linh Tô Lịch" bằng nguồn vốn từ phía Nhật Bản.( Ảnh JVE)

Cụ thể, chiều 16/6/2020 trả lời tại buổi giao ban Báo chí Thành ủy Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Hoàng Văn Thắng thông tin về việc xử lý nước thải, trong đó có hoạt động xử lý ô nhiễm tại sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật Bản được triển khai từ tháng 5/2019. Ông Thắng cho biết, tháng 11/2019, thành phố đã họp và yêu cầu công ty báo cáo rõ kết quả thí nghiệm, cung cấp các văn bản pháp lý liên quan đến công ty và công nghệ xử lý.

"Sau khi chúng tôi có văn bản yêu cầu công ty cung cấp các tài liệu này thì cho đến giờ vẫn chưa nhận được tài liệu nào và công ty cũng không hề liên hệ lại. Vậy chúng tôi hiểu việc này là công ty đã từ bỏ việc xử lý trên sông Tô Lịch", ông Thắng cho hay.

Trước đó, UBND Hà Nội đề nghị đơn vị thí điểm làm sạch một đoạn sông Tô Lịch cung cấp các hồ sơ tiêu chuẩn, kỹ thuật liên quan đến công nghệ Nano-Bioreactor (có bản thuyết trình toàn bộ về công nghệ), giấy chứng nhận công nghệ của Chính phủ Nhật Bản hoặc cơ quan có thẩm quyền xác nhận và hồ sơ giới thiệu năng lực, danh sách các công trình, dự án đã được xử lý bằng công nghệ này. Tuy nhiên, đến nay, các cơ quan chức năng của thành phố và UBND thành phố vẫn chưa nhận được các tài liệu theo yêu cầu.

Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ tiến sĩ Tadashi Yamamura có phải là Chủ tịch của Tổ chức Xúc tiến thương mại - môi trường Nhật Bản và JEBO có phải là một đơn vị thuộc Hiệp hội hay Tổ chức trên không. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng sẽ xác minh đơn vị hợp tác với JVE có phải là Tổ chức Xúc tiến thương mại - môi trường Nhật Bản như tự giới thiệu hay không. Có việc mạo nhận xưng danh Tổ chức Xúc tiến thương mại - môi trường Nhật Bản hay không và năng lực thực sự mà các cá nhân, tổ chức này đã giới thiệu trong thời gian qua.

Cổ đông sáng lập JVE Group là Giám đốc DN  kinh doanh "tắm hơi, massage".

Theo thông tin từ cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp thì CTCP Tập đoàn môi trường Nhật Việt (JVE) có địa chỉ trụ sở chính là tại tầng 31, Tòa Tháp Đông, Trung tâm Lotte Hà Nội, số 54 Liễu Giai, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích là Tổng Giám đốc, đồng thời người đại diện theo pháp luật. Tiền thân của JVE Group là CTCP Cải thiện môi trường Nhật Việt được thành lập vào ngày 8/5/2017. Vốn điều lệ ban đầu là 1,5 tỷ đồng, với tỷ lệ nắm gần như tuyệt đối thuộc về Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tuấn Anh (98%) và 2 cá nhân còn lại là Nguyễn Thị Ngọc Bích (1%), Nguyễn Đức Anh (1%). Đến tháng 4/2020, công ty đổi tên thành CTCP Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE như hiện tại. Cùng với đó, JVE Group tăng mạnh vốn lên 1.000 tỷ đồng, với 100% là nguồn vốn tư nhân.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT JVE Group.( Ảnh Tạp chí Điện tử).

Nói về cổ đông Nguyễn Đức Thanh, ngoài sở hữu cổ phần tại JVE, ông Thanh còn được biết đến là ông chủ của Công ty TNHH SEIBU Việt Nam (trụ sở tại phòng 101, tầng 1, tòa nhà V Tower, số 649 phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP.Hà Nội). Công ty này có ngành nghề kinh doanh chính là dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự (trừ hoạt động thể thao).

Ông Nguyễn Đức Thanh là cổ đông sáng lập JVE Group đồng thời là người đại diện pháp luật của Công ty SEIBU Việt Nam. (Ảnh báo Thời đại).

JVE Group được dư luận đánh giá cao, không chỉ bởi mạnh về vốn, mà còn vì tâm huyết của Chủ tịch HĐQT khi đưa công nghệ Nhật Bản về quê hương. Dù vậy, không nhiều thông tin về người đứng đầu JVE Group, chỉ biết ông Nguyễn Tuấn Anh từng đoạt học bổng toàn phần của Chính phủ Nhật Bản - MEXT và có 15 năm sống tại Nhật Bản.

Cũng vì vậy, không ngạc nhiên khi nguồn vốn Nhật luôn song hành với JVE Group. Tại dự án làm sạch hồ Hạnh Phúc (TP.Hải Phòng), đó là sự hợp tác của JVE Group và Tập đoàn Seibu Steel Nhật Bản; tại dự án “Nhà máy xử lý nước thải tại chỗ bằng công nghệ Nano-Bioreactor, không dùng hóa chất”, đó là Tổ chức JEBO; và nhãn tiền nhất, bản thân JVE Group cũng cho biết sẽ thực hiện dự án cải tạo sông Tô Lịch trở thành “Công viên Lịch sử-Văn hóa- Tâm linh Tô Lịch” bằng nguồn vốn Nhật Bản.

JVE Group là doanh nghiệp tạo dấu ấn với dự án “Nhà máy xử lý nước thải tại chỗ bằng công nghệ Nano-Bioreactor, không dùng hóa chất”, được thực hiện trên một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây, Hà Nội.

Khá thú vị, chỉ vài ngày sau khi được thành lập (cụ thể là ngày 17/5/2017), JVE Group đã có dự án đầu tay là thực hiện làm sạch nước hồ Hạnh Phúc (Hải Phòng) bằng công nghệ thiên nhiên Bakture. Dự án được triển khai trong 2 tháng.

Bên cạnh đó, công ty còn thực hiện một số dự án đáng chú ý khác như: Vào tháng 1/2019, JVE Group ký kết hợp đồng hợp tác với Tập đoàn Nam Việt để xử lý môi trường nước trong ao nuôi cá tra bằng công nghệ Bakture; Tháng 6/2020, công ty được UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý chủ trương cho thực hiện thí điểm áp dụng công nghệ tại 4 hồ trên địa bàn TP Hạ Long (Yết Kiêu, Ao Cá, Hùng Thắng và Kênh Đồng),… 

Bạn đang đọc bài viết Cổ đông sáng lập của JVE Group là GĐ công ty “tắm hơi, massage”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới