Thứ bảy, 20/04/2024 11:47 (GMT+7)

Công nhân môi trường đô thị Hà Nội được mua 'bảo hiểm COVID-19'

MTĐT -  Thứ năm, 19/03/2020 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/3, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) cho biết đã quyết định mua "bảo hiểm COVID-19" cho 100% người lao động với thời gian bảo hiểm là 3 tháng.

Trong những ngày dịch COVID-19 đang bùng phát và diễn biến phức tạp, các cấp ngành, địa phương đã đặc biệt quan tâm đến người lao động trực tiếp ngoài môi trường bằng việc tăng khẩu phần ăn, tăng cường trang bị bảo hộ lao động, găng tay, khẩu trang, nước sát trùng...

Là công việc đặc thù, phần lớn người lao động đều làm việc ngoài trời, tiếp xúc với rác thải, ô nhiễm môi trường, ngày 18/3, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) cho biết đã quyết định mua "bảo hiểm COVID-19" cho 100% người lao động với thời gian bảo hiểm là 3 tháng, tính từ tháng 3.

Một nhân viên vệ sinh môi trường thu gom rác thải trên phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN.

Nói về việc mua bảo hiểm cho người lao động, Phó Tổng Giám đốc Urenco Phạm Văn Đức cho hay, việc mua bảo hiểm cho toàn thể cán bộ, công nhân viên trong mùa dịch sẽ động viên tinh thần cho người lao động tham gia sản xuất, thực hiện nhiệm vụ được giao, cùng với nhân dân Thủ đô và cả nước chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Đối tượng được mua bảo hiểm là khoảng gần 2.300 cán bộ, công nhân viên các chi nhánh trực thuộc Urenco gồm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Cầu Diễn, Nam Sơn, miền Trung (tại Đà Nẵng), Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp phát điện và khối văn phòng. Theo quy định, trường hợp không may người lao động nhiễm virus SARS-CoV-2 sẽ được hỗ trợ điều trị và trợ cấp đến 100 triệu đồng/người.

Một người lao động thuộc Chi nhánh Ba Đình (Urenco 1) bày tỏ, không ai mong muốn mình bị nhiễm bệnh nhưng khi biết thông tin được công ty mua "bảo hiểm COVID-19", công nhân chúng tôi cảm thấy ấm lòng và yên tâm hơn khi làm việc, nhất là tại các khu vực đang cách ly hoặc khu vực điều trị bệnh nhân trên địa bàn.

Trong những ngày trên địa bàn Hà Nội có người mắc COVID-19, nhiều gia đình đã tăng cường quét dọn vệ sinh, thay thế hoặc loại bỏ những vật dụng không cần thiết. Vì thế, lượng rác thải sinh hoạt đưa ra môi trường tăng hơn so với 2 tháng trước khoảng từ 20 - 30%. Để rác thải không tồn đọng trong khu dân cư, các đơn vị có nhiệm vụ đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn đã tăng tần suất, thời gian thu gom rác, huy động tối đa nhân lực tham gia dọn vệ sinh môi trường làm sạch Thủ đô, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch COVID-19.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Công nhân môi trường đô thị Hà Nội được mua 'bảo hiểm COVID-19'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ