Thứ ba, 23/04/2024 21:45 (GMT+7)

Công ty Đa Độ cho thầu cả đoạn sông nuôi cá gây ô nhiễm?

MTĐT -  Thứ tư, 22/07/2020 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một đoạn sông thuộc quản lí của Công ty Đa Độ (Hải Phòng) được quây lưới nuôi cá nhiều năm nay, vừa qua xuất hiện đặc kín chân gà hôi thối, ô nhiễm môi trường.

Mấy ngày nay, người dân khu vực Trại Cá, xã Tân Viên, huyện An Lão, Hải Phòng bức xúc quay lại cảnh chân gà đặc kín, nổi lềnh phềnh tại đoạn sông Ba La (1 nhánh của sông Đa Độ) rồi tung lên mạng xã hội mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lí.

Theo người dân địa phương, số chân gà này được những người nuôi thủy sản ở đoạn sông này đổ xuống làm thức ăn cho cá. Việc này diễn ra thường xuyên, khi thì nội tạng thối, khi thì chân gà thối… gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống và chăn nuôi của người dân sống tại đây.

Ông Lương Đăng Trình - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Viên khẳng định đã kiến nghị cấp trên nhiều lần liên quan đến việc nuôi cá tại đoạn sông Ba La. Ảnh: Đinh Mười.

Về vấn đề này, trao đổi với NNVN, ông Lương Đăng Trình – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Viên, huyện An Lão cho hay: khúc sông Ba La là 1 nhánh của sông Đa Độ, đoạn này dài hơn 1km được ông Nguyễn Đình Thuận và 1 số hộ dân thầu, quây lưới B40 để nuôi cá từ năm 2005.

Nơi xuất hiện nhiều chân gà như phản ánh là khu trại cá, xã Tân Viên. Nguyên nhân do hôm thứ 7 (18/7) các hộ dân cho cá ăn, mọi khi chân gà được nghiền rồi mới cho cá ăn nhưng hôm đó thì để nguyên. Lúc đầu thì chân gà chìm xuống nước, đến hôm chủ nhật thì nổi lên, có cả cá và chân gà, dạt vào rìa sông bên phía xã Tân Viên, bốc bùi hôi tanh.

Sáng 20/7, có Phòng NN-PTNT, Phòng Tài nguyên & Môi trường, đại diện xã Tân Viên, đại diện cho các hộ nuôi cá, Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Đa Độ (Công ty Đa Độ) họp bàn và giao cho mấy hộ dân nuôi xử lí ngay.

Cả 1 đoạn sông dài hơn 1km được người dân thầu, quây lưới nuôi cá từ năm 2005. Ảnh: Đinh Mười.

“Nếu nuôi cá không ảnh hưởng gì đến môi trường thì còn có thể châm chước nhưng nuôi cá để ảnh hưởng đến môi trường là không thể chấp nhận được, nguồn nước phải trong xanh, cả khu trại gà ở đấy, rất dễ gây mầm bệnh. Không thể chấp nhập được những loại thức ăn bẩn như thế nổi trên sông, trước mắt là ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân đến việc chăn nuôi của các hộ lân cận, sau đó là cống chặn đoạn sông này cách nhà máy nước cầu Nguyệt chỉ có 1km, rất gần” – ông Trình nói.

Thông tin với NNVN, lãnh đạo Chi cục Thủy lợi & PCTT Hải Phòng cho biết, đơn vị đang thụ lí vụ việc, đoạn sông này do Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đa Độ quản lí, việc người dân nuôi cá tại đây diễn ra đã 15 năm nay. Sáng 21/7, đơn vị đã tổ chức xuống hiện trưởng kiểm tra và đang thu thập hồ sơ để xử lí. Việc quây lưới nuôi cá cả 1 đoạn sông gây ô nhiễm như thế này là không được phép.

Theo báo Nông nghiệp VN

Bạn đang đọc bài viết Công ty Đa Độ cho thầu cả đoạn sông nuôi cá gây ô nhiễm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới