Thứ sáu, 19/04/2024 04:26 (GMT+7)

Công ty đang cải tạo sông Tô Lịch đề nghị cải tạo 3 kênh rạch TPHCM

MTĐT -  Thứ ba, 13/08/2019 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa báo cáo UBND TP về đề xuất xử lý nước kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, rạch Xuyên Tâm và kênh 19/5 của Công ty Cổ phần cải thiện môi trường Việt Nhật (JVE).

Đây là công ty đang thí điểm làm sạch một đoạn sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano – Bioreactor tại Hà Nội.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng nghiên cứu đề xuất của JVE.

Qua tham khảo thông tin từ các nguồn, Sở Tài nguyên và Môi trường có một số nhận xét ban đầu về khả năng cung cấp oxy, khả năng phân hủy bùn và các chất ô nhiễm. Trong đó, có một nhận định là việc đề xuất thay thế các trạm xử lý nước thải bằng thiết bị nano – bioreactor là chưa đủ cơ sở, vì ngay cả các nước tiên tiến, kể cả Nhật là nơi xuất xứ công nghệ vẫn đang sử dụng các trạm xử lý nước thải.

Một đoạn của rạch Xuyên Tâm, quận Bình Thạnh.

Ngoài ra, thời gian xử lý, phục hồi cần 2-3 tháng trong khi nước thải thì thải ra hàng ngày. Chưa kể hàm lượng các chất như ni-tơ, phốt-pho vốn có rất nhiều trong nước thải, nhất là nước thải sinh hoạt thì công nghệ chưa có hướng xử lý.

Các sở - ngành sau khi tham khảo tài liệu đã đề xuất, hiện nay Hà Nội đang tiến hành thử nghiệm công nghệ này trên một đoạn sông Tô Lịch với thời gian thử nghiệm là 2 tháng và được theo dõi, lấy mẫu giám sát để đánh giá hiệu quả, nên cần chờ đợi kết quả thử nghiệm với các số liệu cụ thể. Bên cạnh đó, các bên liên quan cần tổ chức tham quan thực tế và tiếp cận các số liệu quan trắc để có thể đánh giá một cách khách quan hơn.

Đồng thời, các cơ quan cũng kiến nghị TP giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan tổ chức thẩm định công nghệ khi có yêu cầu từ công ty Nhật Việt.

Theo SGGP

Bạn đang đọc bài viết Công ty đang cải tạo sông Tô Lịch đề nghị cải tạo 3 kênh rạch TPHCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.