Thứ bảy, 20/04/2024 18:19 (GMT+7)

Cty Nhiệt điện Cao Ngạn-TKV: Sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường

Kiên Doãn -  Chủ nhật, 18/11/2018 22:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2018 là năm rất đặc biệt đối với Công ty khi tập thể CBCNV ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn.

Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV là đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực – TKV trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, được thành lập ngày 24/10/2003 theo Quyết định số 171/2003/QĐ-BCN của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương). Nhiệm vụ chính của Công ty là đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện Cao Ngạn và sản xuất, kinh doanh điện cung cấp cho hệ thống điện Quốc gia.

Ông Nghiêm Xuân Chiến- Giám đốc chúc mừng CBCNV Cty hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2018.

 Năm 2018 là năm rất đặc biệt đối với Công ty khi tập thể CBCNV ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức đến thời điểm kết thúc năm 2018, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty đều đạt và vượt kế hoạch cấp trên giao.

Dự kiến sản lượng điện sản xuất đạt 748 triệu kWh điện (bằng 112% kế hoạch), doanh thu đạt 1055 tỷ đồng (bằng 113% kế hoạch), lợi nhuận dự kiến đạt trên 100 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 27 tỷ đồng.

Người lao động trong Công ty được đảm bảo đủ việc làm, thu nhập ổn định, được thụ hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định, điều kiện làm việc, điều kiện sinh hoạt không ngừng được nâng cao.

Nổi bật trong các mặt công tác trong năm 2018 là việc Công ty đã đảm bảo tuyệt đối an toàn trong lao động sản xuất và bảo vệ môi trường. Công ty đã  ban hành các văn bản chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước về đảm bảo môi trường. Bên cạnh đó, Công ty đã đầu tư lắp đặt nhiều thiết bị giám sát thông số phát thải hiện đại để kiểm soát các tác động từ quá trình sản xuất có thể tác động đến môi trường.

Cán bộ công nhân viên nhà máy cùng cơ quan chức năng trồng cây bảo vệ môi trường.

 Liên quan đến vấn đề vận chuyển và tập kết tro xỉ, Công ty đã lắp đặt và vận hành các hệ thống phun nước tự động, dùng xe môi trường và tiến hành việc tưới nước bằng các vòi nước di động để dập bụi.

Ngoài ra, Công ty đã tích cực giảm thiểu nguy cơ phát tán bụi tại khu vực tập kết tro xỉ bằng lưới chắn cao 6m và trồng hàng rào cây xanh xung quanh bãi tập kết tro xỉ.

Trong năm 2018, tại bãi tập kết tro xỉ, Công ty đã đầu tư thi công hồ gom nước có diện tích 3000m2, được lót nhựa HDPE dày 1.5mm và trồng cỏ bảo vệ trên bờ hồ.

Toàn bộ nước mưa chảy tràn trên mặt bằng sẽ được thu gom về hồ gom này và dùng để tái sử dụng. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã triển khai thực hiện thi công bổ sung xong đê quai bằng đất sét với tổng khối lượng theo thiết kế là 4188m3.

Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục bổ sung thêm các tuyến phun nước tự động, hoàn thiện nhà lưới để đảm bảo môi trường ngày càng tốt hơn.

Người lao động Cty tham gia bảo vệ môi trường.

 Thực hiện theo quy định của pháp luật, trong năm, Công ty đã tiến hành quan trắc môi trường được 3 đợt, thực hiện việc quan trắc mẫu nước ngầm ngoài dự án với tần suất 01 lần/năm. Kết quả theo báo cáo quan trắc đều đạt tiêu chuẩn môi trường cho phép.

Để lắng nghe ý kiến của nhân dân các tổ dân phố, xóm nơi cơ quan đứng chân, trong tháng 5/2018, Công ty có tổ chức gặp mặt bà con nhân dân nhằm trao đổi, thảo luận về công tác bảo vệ môi trường tại địa phương và mời bà con nhân dân đi tham quan hiện trường sản xuất và các công trình bảo vệ môi trường của đơn vị.

Bà con nhân dân đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả trong công tác đảm bảo môi trường mà Công ty đã thực hiện và thống nhất sẽ tiếp tục phối hợp tốt với đơn vị trong thời gian tới.

Ngày 16/11/2018, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn đã hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh.

Với những kết quả như trên, Công ty đã vinh dự được UBND tỉnh Thái Nguyên xét và trao tặng Bằng khen Doanh nghiệp xuất sắc năm 2018.

Bạn đang đọc bài viết Cty Nhiệt điện Cao Ngạn-TKV: Sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất