Thứ năm, 28/03/2024 15:30 (GMT+7)

'Cuộc chiến' bãi rác Sơn Tây: Xe chở rác đã được thông bãi

Văn Bình- Trung Hiếu -  Thứ sáu, 03/11/2017 08:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trao đổi với người dân sống tại xã Tản Lĩnh cho biết: Trong thời gian qua, người dân ở đây quá búc xúc nên phải chặn xe vào đổ rác. Hiện tại, các xe chở rác đã được thông vào bãi.

Theo thông tin của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử sáng ngày 3/11 lực lượng chức năng của TP Hà Nội đã phối hợp với địa phương để xử lý dứt điểm việc người dân quanh khu vực bãi rác Xuân Sơn trong thời gian qua đã chặn không cho xe rác vào đổ tại bãi tập kết rác thải.

Tính đến 7h ngày 3/11 thì các xe chở rác đã được thông vào bãi và đã có hơn chục xe rác vào được bãi đổ rác.

Tính đến thời điểm 7h ngày 3/11 đã có hơn chục xe vào bãi đổ rác

 Trao đổi nhanh với PV, một người dân chia sẻ: Hiện tại tất cả các đường vào bãi rác bị cấm. Không có bất cứ người dân nào được vào khu vực cơ quan chức năng làm việc. Do lực lượng làm nhiệm vụ quá đông nên dân tập trung ở bên ngoài.

 Trước đó, vì người dân ở đây không đồng tình với việc đổ rác nên họ đã ngăn cản xe chở rác. Sự việc hôm nay, người dân cũng được chính quyền địa phương thông báo. 

Người dân địa phương tập trung bên ngoài khu vực tập kết bãi rác

Vài tháng trở lại đây, rác sinh hoạt "bủa vây" khắp các tuyến đường, ngõ phố ở thị xã Sơn Tây (Hà Nội) khiến người dân bức xúc. Đã đến lúc chính quyền cần giải quyết tình trạng này nhanh chóng, dứt điểm để không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. 

Công nhân môi trường đang chuẩn bị công tác vệ sinh môi trường tại bãi rác

 Việc người dân Xuân Sơn chặn xe rác đã gây ảnh hưởng lớn tới lưu thông, vận chuyển rác thải về khu xử lý. Theo quan sát của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, rác thải hiện vẫn được tập kết ở nhiều tuyến đường trên địa bàn thị xã Sơn Tây gây mất vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. 

 Thực trạng rác thải tràn ngập đường phố cũng đã từng được Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, tình trạng ô nhiễm môi trường không hề được cải thiện mà còn trở nên nghiêm trọng hơn.

Bên dưới một lớp vải bạt là hàng chục tấn rác thải của thị xã Sơn Tây đã được tập kết về vườn hoa trung tâm thị xã hơn một tháng nay do không có địa điểm xử lý.

Không những gây cản trở giao thông vì chiếm một nửa diện tích lòng đường, mà bãi rác thải này còn bốc lên mùi hôi thối rất khó chịu. Dù công nhân vệ sinh môi trường liên tục đi thu gom rác về địa điểm tập trung để rắc vôi bột, phun thuốc khử trùng trước khi phủ bạt, nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn rất nặng nề.

Theo ghi nhận của PV, chỉ có vài đống rác thải lớn mới được phủ vải bạt, còn có rất nhiều đống rác thải nhỏ dọc đường làng ngõ phố vẫn được người dân chất đầy thêm mỗi ngày, nước rác thải tràn lan khắp nơi trở thành môi trường lý tưởng cho các loại ruồi, muỗi, ký sinh trùng phát triển.

Từ sự việc lần này, một lần nữa khiến người ta phải nhìn lại việc lập dự án khu tập kết và xử lý rác, phải chăng vẫn chưa tính hết đến những yếu tố tác động đến môi trường, đến đời sống của người dân, khi có sự cố thì khắc phục hậu quả chưa triệt để khiến cho người dân bức xúc, tự phát phản ứng như thời gian qua.

Mong rằng thị xã Sơn Tây và TP Hà Nội tích cực vào cuộc để ổn định tư tưởng nhân dân 4 thôn quanh bãi rác Xuân Sơn, lập lại trật tự an ninh tại địa phương.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Trước đó, tại Hội nghị lần thứ 10 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa 16, ngày 13/10, trước tình trạng ô nhiễm rác thải tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo: "Vấn đề rác đang chất đống tại Sơn Tây, bí thư và chủ tịch thị xã Sơn Tây phải tiến hành vận động các hộ dân chấp hành quy định pháp luật, nếu không chấp hành, lãnh đạo thị xã lên phương án cưỡng chế hơn 11 hộ dân tại khu vực bãi rác Xuân Sơn đang ngăn cản đổ rác tại đây". 

 “Rác đổ tại khu bãi rác Xuân Sơn từ các quận huyện khác nay đã được thành phố Hà Nội điều chuyển lên đổ bãi rác Nam Sơn. Hiện rác tồn đọng tại thị xã Sơn Tây là trách nhiệm của lãnh đạo thị xã Sơn Tây. Công an Hà Nội và công an thị xã Sơn Tây lên phương án đảm bảo an ninh trật tự, trong đó lập hồ sơ xử lý hình sự những người chống đối”, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định.

Bạn đang đọc bài viết 'Cuộc chiến' bãi rác Sơn Tây: Xe chở rác đã được thông bãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.