Thứ sáu, 29/03/2024 03:57 (GMT+7)

Đà Lạt biến thành “thành phố rác” sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

MTĐT -  Thứ năm, 22/02/2018 11:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ một thành phố đáng sống, Đà Lạt bất ngờ ngập tràn trong đống rác sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán người ta không khỏi ngán ngẩm trước sự thiếu ý thức của nhiều người.

Nằm trên độ cao 1500m so với mực nước biển, thành phố Đà Lạt từ lâu đã được xem là một thiên đường du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay, Đà Lạt cũng được nhiều gia đình lựa chọn để du xuân.

Đến tối mùng 6 Tết, mặc dù lượng khách đến Đà Lạt đã thuyên giảm nhưng trung tâm vẫn còn khá đông đúc người và xe. Tuy nhiên, kết thúc kỳ nghỉ Tết, các tuyến đường trung tâm TP Đà Lạt lại xảy ra tình trạng bị rác thải bủa vây.

Mới đây tài khoản Facebook T.H. đã đăng tải những hình ảnh về TP Đà Lạt chìm trong bãi rác kèm theo đó là dòng trạng thái: “Cảm ơn các bạn đã để lại cho thành phố chúng tôi... thành phố được gọi là yên bình nhất trong những năm về trước. Còn bây giờ các bạn đặt chân đến tham quan du lịch và hậu quả sau khi các bạn vui chơi, ăn uống là như thế này đây”.

Người dân thiếu ý thức, không vứt rác đúng nơi quy định.

Đoạn chia sẽ nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa các số bình luận đều tỏ ra vô cùng bức xúc và cho rằng ý thức người Việt còn quá kém trong việc giữ gìn vệ sinh chung.

Bạn Minh Nguyen bình luận: “Quá khủng khiếp. Ý thức con người hầu như không có”.

Tài khoản Been Tự Ti lên tiếng: “Để mình giải thích cho rõ ràng bớt ăn nói linh tinh. Đây là chợ. Với là chỗ bán hàng. Thứ nhất không phải là chỉ khách du lịch xả rác. Mà cả người bán hàng buổi tối xả ra nữa. Thứ 2 ở chợ có thu phí rác với vệ sinh. Nên hầu như ngày nào cung vậy không ít thì nhiều thôi. Thứ 3 người ta xa nhưng vẫn quét vun đống lại để người dọn rác dễ quét. Nên các bạn không biết gì thì đừng nói bừa…”

Những hình ảnh này khiến Đà Lạt trở nên xấu xí hơn bao giờ hết.

Nhưng nhiều người cũng cho rằng, không thể hoàn toàn đổ hết lỗi cho khách du lịch được, vì rác cũng do người bán hàng xả ra một phần.

Anh T.H. chủ nhân tài khoản Facebook trên cho biết, những hình ảnh này được chụp vào 6h sáng ngày mùng 6 Tết ở khu vực chợ Đà Lạt. “Hôm qua khách du lịch đổ lên Đà Lạt rất đông, thậm chí không còn phòng để nghỉ. Sau một đêm vui chơi, mua sắm, ăn uống và với một lượng rác sinh hoạt lớn như vậy thì chắc chắn các nhân viên của công trình đô thị không thể nào thu dọn kịp trước 6h sáng.

Mình nghĩ do tiểu thương ở chợ lẫn khách du lịch đều xả rác khiến lượng rác thải mới khổng lồ đến vậy, nhưng mình nghĩ khách nhiều hơn”, T.H. chia sẻ.

Lý giải về việc đăng những hình ảnh này lên, T.H. mong muốn có thể nâng cao ý thức của mọi người tốt hơn nhằm giúp thành phố Đà Lạt luôn là điểm du lịch xanh - sạch - đẹp.

Những hình ảnh TP Đà Lạt ngập chìm trong đống rác trên FB T.H. đăng tải:

Công nhân môi trường vất vả dọn dẹp.

P.V (tổng hợp theo ĐVO, Trí thức trẻ)

Bạn đang đọc bài viết Đà Lạt biến thành “thành phố rác” sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.