Thứ sáu, 19/04/2024 11:03 (GMT+7)

Đà Nẵng: Công an vào cuộc để xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn

MTĐT -  Thứ hai, 08/07/2019 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng CSGT, Cảnh sát Trật tự cơ động… đã được huy động để can thiệp, hỗ trợ thông đường cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn.

Sáng nay 8/7, lực lượng CSGT, Cảnh sát Trật tự cơ động… đã được huy động để can thiệp, hỗ trợ thông đường cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn. 

Trao đổi với Infonet, lúc 10h sáng 8/7, ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho hay, sau cuộc họp bất thành tối qua 7/7, đến sáng nay UBND quận Liên Chiểu tiếp tục tổ chức họp dân khu vực bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam) để thông báo chủ trương của lãnh đạo TP Đà Nẵng liên quan đến tình hình ở bãi rác này cũng như giải tỏa việc người dân ngăn chặn trái phép xe chở rác vào bãi khiến 1.200 tấn rác ùn ứ trong TP suốt 2 ngày qua

Lực lượng CSGT, Cảnh sát Trật tự cơ động... được huy động để hỗ trợ, can thiệp cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn sáng 8/7 (Ảnh: TL) 

“Tuy nhiên sáng nay (8/7) người dân vẫn không đến dự nghe thông báo. Vì vậy quận đã tổ chức lực lượng để hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn. Trước mắt phải tập trung giải phóng tình trạng ùn ứ rác trong TP. Còn việc người dân có ý kiến, kiến nghị gì thì sau này chính quyền TP sẽ tiếp dân và xử lý sau!” – Ông Nguyễn Đăng Huy cho hay.

Ông Võ Minh Đức, Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết thêm, sau gần 2 ngày bị đình trệ, khoảng 9h30 sáng nay 8/7, những chuyến xe chở rác đầu tiên đã vào lại được bãi rác Khánh Sơn. “Công an đang dàn xếp, can thiệp để xe chở rác vào bãi!” – Ông Võ Minh Đức nói. Tuy nhiên, ông Đức cũng lo lắng: "Vài bữa nữa sẽ khổ" vì không phải lúc nào cũng có công an dàn ngang hai bên đường “bảo vệ” cho xe chở rác vào bãi mãi được!

Lực lượng cảnh sát cơ động bảo vệ đường vào bãi rác Khánh Sơn - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Trước đó, sáng 6/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, Giám đốc Sở TN-MT Tô Văn Hùng đã có buổi đối thoại với người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn về việc cho phép Công ty CP Môi trường Việt Nam liên doanh với Tập đoàn EverBright International (Hồng Kông) xây dựng nhà máy đốt rác phát điện tại bãi rác này.

Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến của người dân phản ứng gay gắt trước thông tin Đà Nẵng dự kiến cho xây dựng nhà máy xử lý rác thải mới, hình thành Khu liên hiệp xử lý chất thải rắn ngay tại bãi rác Khánh Sơn ngay trong tháng 7/2019 thay vì di dời bãi rác như chủ trương trước đây.

Hầu hết người dân tại buổi đối thoại đều nêu ý kiến từ chối nhận dự án nhà máy xử lý rác về Khánh Sơn với lý do đưa ra là đã rất nhiều lần đối thoại, lãnh đạo cao nhất TP hứa sẽ d di dời bãi rác này vào năm 2020, chậm nhất đến năm 2022. Nhưng nay lại đầu tư quy mô lớn để tiếp tục xử lý rác ở đây.

Ngay sau buổi đối thoại kết thúc, người dân đã tổ chức phong tỏa lối vào duy nhất ở bãi rác khiến hơn 1.200 tấn rác ùn ứ trong nội đô. 

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Công an vào cuộc để xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?