Thứ năm, 25/04/2024 01:14 (GMT+7)

Đà Nẵng: Danh tính khách sạn ven biển vi phạm về môi trường

MTĐT -  Thứ hai, 03/06/2019 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chánh Thanh tra Sở TN-MT Đà Nẵng cho hay, qua xác minh các hành vi vi phạm, Thanh tra Sở vừa tiến hành xử phạt 9 khách sạn ven biển Đà Nẵng có hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Cụ thể, thực hiện Kế hoạch số 1170/KH-UBND ngày 28/02/2019 của UBND TP Đà Nẵng, từ ngày 5/3/2019 đến 27/3, Sở TN-MT Đà Nẵng đã thành lập các Đoàn kiểm tra việc đấu nối, thoát nước và xử lý nước thải của 61 đơn vị trên lưu vực Mỹ An, Mỹ Khê. Tổng hợp kết quả kiểm tra cho thấy, có 13 đơn vị liên quan thuộc thẩm quyền của Sở TN-MT quản lý.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Như, Chánh Thanh tra Sở TN-MT Đà Nẵng cho hay, qua xác minh các hành vi vi phạm, Thanh tra Sở đã ban hành các Quyết định xử phạt đối với nhiều khách sạn gồm: Balcona Đà Nẵng, Parosand Đà Nẵng, Paris Deli, Lê Hoàng, Hùng Anh, Parze Ocean, Gemma.

Các khách sạn này bị xử phạt tổng cộng 630 triệu đồng, do thực hiện không đúng nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt ĐTM quy định tại điểm e khoản 1 Điều 9 Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, Thanh tra Sở TN-MT Đà Nẵng cũng buộc các khách sạn nêu trên phải có biện pháp khắc phục hậu quả, cải tạo hệ thống xử lý nước thải tại khách sạn với công nghệ, công suất xử lý đúng với ĐTM đã được phê duyệt. Thời hạn khắc phục trong 60 ngày, kể từ ngày các đơn vị nhận được Quyết định xử phạt và báo cáo kết quả khắc phục về Thanh tra Sở TN-MT.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Quỳnh Như cho biết thêm: Qua xác minh, Thanh tra Sở TN-MT Đà Nẵng 3 khách sạn khác gồm Sea Front, Misa và Sea Castle 2 đang được đơn vị này tiếp tục xác minh hành vi vi phạm theo nội dung giải trình để xử lý.

Theo Phapluatplus

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Danh tính khách sạn ven biển vi phạm về môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành