Thứ bảy, 20/04/2024 02:36 (GMT+7)

Đà Nẵng: Nguồn nước bị ô nhiễm do thi công hầm Hải Vân?

MTĐT -  Thứ sáu, 02/02/2018 19:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguồn nước suối Lương khu vực phường Hòa Hiệp Bắc (Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) phục vụ nước sinh hoạt hàng trăm hộ dân có nguy cơ ô nhiễm do công trình xả thải ra môi trường.

Vừa qua, Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của dân khu vực suối Lương (P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) về việc tại khu vực miệng ống thoát nước của công trình thi công hầm đường bộ Hải Vân 2 xả thẳng về phía suối Lương có dòng nước màu trắng đục và váng dầu trên bề mặt, các mỏm đá và cây cối tại khu vực dòng chảy bám nhiều vết cặn màu trắng.

Váng màu trắng đục tại miệng ống thoát nước công trình hầm Hải Vân 2.

Trao đổi với PV, ông Đính (một hộ dân sử dụng nguồn nước tại khu vực suối Lương) bức xúc nói: “Không những gia đình tôi mà nhiều hộ dân sống ở đây đều lấy nước từ nguồn nước suối Lương để phục vụ sinh hoạt cũng như chăn nuôi, nhưng gần hai tháng nay từ khi công trình thi công hầm đường bộ Hải Vân 2 xả nước thải ra môi trường, nguồn nước mà gia đình tôi sử dụng nhiều lúc rất đục uống thì “khé” cổ chứ không được như trước đây. Thực ra tôi cũng không rõ là việc xả nước thải của hầm Hải Vân có ảnh hưởng đến đường ống nước gia đình tôi và nhiều hộ ở đây hay không vì nguồn nước họ thải ra lại chảy trực tiếp trên đường ống dẫn nước của các hộ dân những đường ống này được đổ đá đè lên chỉ sợ nó vỡ ống nước rồi nước thải lại ngấm vào”.

Nguồn nước xả thải ra lộ thiên chảy trực tiếp trên đường ống nước của các hộ dân.

Cũng như ông Đính, gia đình ông Ngô Phi Xuân bức xúc không kém: “Trước đây thì nguồn nước nhà tôi dùng rất trong chứ không như bây giờ. Từ hồi công nhân họ làm chỗ xả nước thải của hầm Hải Vân 2 đến giờ nước đục tình trạng này diễn ra cũng gần 2 tháng nay rồi. Trước mắt, gia đình tôi bây giờ vẫn dùng nguồn nước đó để ăn uống chứ ở đây làm gì có nguồn nước nào khác đâu nhưng cũng sợ dùng lâu ngày ảnh hưởng đến sức khỏe. Nguồn nước suối này ở đây không chỉ phục vụ sinh hoạt hàng ngày mà còn nhiều hộ dân họ nuôi cá nếu tình trạng này diễn ra lâu ngày người cũng chết nói gì đến cá và các khu du lịch tắm suối còn ai dám tắm nữa”.

Sáng ngày 2/2, theo ghi nhận của PV, tại miệng ống xả thải của công trình thi công hầm đường bộ Hải Vân 2 thì có dòng nước màu trắng đục, các mỏm đá và cây cối tại khu vực dòng chảy bám nhiều vết cặn màu trắng.

Hệ thống hồ xử lý nước thải ra môi trường của công trình hầm Hải Vân 2 có màu xanh.

Theo một công nhân kỹ thuật tại công trình thi công hầm đường bộ Hải Vân 2 cho biết: “Hiện tượng dòng nước màu trắng đục dẫn đến hiện tượng các mỏm đá có bám váng màu trắng đục là do thời gian tích tụ khoảng 4 đến 5 tháng mới có chứ không phải ngày 1 ngày 2. Mà hiện tượng này cũng chỉ xuất hiện tại miệng cống chứ đi xuống dưới chỗ hòa vào dòng nước suối là không có và hệ thống xử lý nước thải của công trình hầm đường bộ Hải Vân 2 được lọc qua hai lớp xơ dừa sau đó mới xả ra môi trường nhưng cũng không thể tuyệt đối 100% được, có thể có những hạt bột đá hòa vào dòng chảy”.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nguồn nước bị ô nhiễm do thi công hầm Hải Vân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Bình Dương

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...