Thứ bảy, 20/04/2024 06:00 (GMT+7)

Đã thống nhất phương án di dời, xây mới nhà vệ sinh chợ Thành Thái

MTĐT -  Thứ bảy, 08/09/2018 17:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND quận 10 đã thống nhất chủ trương, phương án di dời và xây dựng mới 2 nhà vệ sinh công công chợ Thành Thái, phường 14 quận 10.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh 2 nhà vệ sinh và thùng rác công cộng chợ Thành Thái, phường 14 quận 10, TP. HCM gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, làm ảnh hưởng mỹ quan và văn minh của một khu phố văn hóa, gây bức xúc trong nhân dân. Do đó, việc di dời nhà vệ sinh và thùng rác công cộng là yêu cầu bức thiết, vì người dân hàng ngày vẫn phải sống chung với... ô nhiễm.

Đề nghị xử lý hành vi hủy hoại tài sản của công dân

Theo trình bày của luật sư Tân Phong: Vào khoảng 11h30 ngày 21/8, trên đường đi làm về nhà, ông Phong lấy máy ảnh chụp hình nhà vệ sinh chợ Thành Thái xây dựng trước cửa nhà ông và Văn phòng Luật sư Tân Phong tại số 575/B8/1 đường Nguyễn Tri Phương, phường 14 quận 10, TP. HCM thì có một số người từ trong chợ Thành Thái, cầm hung khí xông ra rượt đánh ông Phong.

Chưa biết có chuyện gì xảy ra, ông Phong vội tìm cách thoát thân thì nhóm người trên tiến hành đập phá, hủy hoại  tài sản của gia đình ông, bao gồm: 11 chậu cây kiểng (cây cảnh), trong đó có những chậu cảnh có giá trị rất lớn, do ông Hồ Quang Trừ (ba ông Phong) - Bác sĩ Quân Y mang từ Trung ương Cục miền Nam về, giá trị mỗi chậu kiểng là 1.000.000 đồng, tổng cộng là 11.000.000 đồng, còn giá trị về tinh thần thì không thể tính được.

Hiện trường vụ hủy hoại tài sản công dân.

Trước đó, tường nhà của gia đình ông Phong bị vòi nước nhà vệ sinh chợ Thành Thái gắn sát tường, trong quá trình sử dụng đã làm mục tường nhà nên  ông Phong cho ốp tôn vào tường để chống mục, cũng bị nhóm người này dùng xà beng tháo dỡ, đập phá làm hư hỏng toàn bộ tôn, thiệt hại là 2.000.000 đồng. Như vậy, tổng giá trị thiệt hại tài sản lên tới 13.000.000 đồng.

Khi bị các đối tượng tấn công, ông Tân Phong đã cấp báo cho Cảnh sát 113, Công an phường 14 quận 10... Nhận được tin báo, lực lượng Công an đã có mặt tại hiện trường, ghi nhận vụ việc rồi ra về. Từ đó đến nay, ông Phong và người thân trong gia đình luôn sống trong tâm trạng thấp thỏm lo âu, có thể bị nhóm người kia tấn công, hành hung bất cứ lúc nào.

Rõ ràng, đây là hành động vi phạm pháp luật của một nhóm người, có tổ chức, xem thường pháp luật, hủy hại tài sản và đe dọa tính mạng công dân, vi phạm Điều 133, Điều 178 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Vì vậy, ông Phong đã làm đơn đề nghị cơ quan Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, xem xét điều tra khởi tố vụ án và xử lý theo quy định pháp luật, có biện pháp kịp thời bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản của ông Tân Phong cùng gia đình nhưng không hiểu vì sao vẫn chưa có hồi âm.  

2 nhà vệ sinh chợ Thành Thái và thùng rác đặt trước cửa Văn phòng luật sư.

 Người dân đồng tình                                                      

Mới đây, Ban quản lý HTX thương mại dịch vụ quản lý (HTXTMDVQL) chợ Thành Thái đã cho tháo dỡ 2 nhà vệ sinh cũ để xây mới nhưng bị các hộ dân xung quanh phản đối quyết liệt. Để đối phó với dư luận, HTXTMDVQL chợ đã dùng những tấm tôn cũ, che chắn quây xung quanh để làm 1 nhà vệ sinh mới, càng làm cho khu dân cư thêm nhếch nhác, nhức nhối, phản cảm, ảnh hưởng nghiêm trọng mỹ quan đô thị. Đây là công trình vi phạm về trật tư xây dựng đô thị cần được phải được tháo dỡ, xử lý nghiêm cá nhân vi phạm và trả lại cuộc sống trong lành cho người dân trong khu vực. 

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng bài, ngày 17/8/2018, UBND quận 10 có Văn bản số 7384/UBND-VP có nội dung: UBND quận 10 đã thống nhất chủ trương, phương án di dời và xây dựng mới 2 nhà vệ sinh công công chợ Thành Thái, phường 14 quận 10.

Nhà vệ sinh được che chắn bằng tôn. 

Hiện nay, các cơ quan chức năng quận 10 đang phối hợp khảo sát vị trí thích hợp và tổ chức lấy ý kiến người dân, tham mưu UBND quận, phương án xây dựng mới nhà vệ sinh công cộng chợ Thành Thái, phường 14 quân 10, để phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho các tiểu thương đang buôn bán tại chợ.

Nhận được Văn bản của UBND quận 10, một số hộ dân trong khu vực bày tỏ thái độ đồng tình với phương án di dời và xây mới  nhà vệ sinh công công đặt ở vị trí thích hợp, đảm bảo mỹ quan đô thị. Như vậy, UBND quận 10 và các cơ quan chức năng, đã tiếp thu ý kiến của người dân và thông tin phản ánh xác thực, kiên trì, đeo bám vụ việc của các cơ quan báo chí.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Đã thống nhất phương án di dời, xây mới nhà vệ sinh chợ Thành Thái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Minh Yến - Thế Bôn

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...