Thứ bảy, 20/04/2024 19:31 (GMT+7)

Đại sứ Phần Lan làm việc với VUREIA về hợp tác xử lý chất thải

Minh Phan -  Thứ ba, 06/10/2020 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 6-10, Phó Chủ tịch thường trực VUREIA, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã tiếp ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp, ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan tại Hà Nội cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo VUREIA. Cho biết với cương vị Đại sứ, ông Kari Kahiluoto có nhiệm vụ thúc đẩy giao thương giữa hai nước Phần Lan - Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc

Đại sứ cho biết, thời gian qua, Phần Lan đã hợp tác với Việt Nam trên một số lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực xử lý rác thải. Với vai trò của mình, Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam đã tích cực kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp của Phần Lan thực hiện các dự án tại Việt Nam, gần đây nhất là dự án xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện công nghệ cao tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh do Công ty CP Môi trường năng lượng Thăng Long làm chủ đầu tư. Đây là Nhà máy đốt rác phát điện đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ của Phần Lan, hứa hẹn sẽ cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho tỉnh Bắc Ninh, là  hình mẫu và điểm sáng trong xử lý chất thải rắn tại Việt Nam. 


Chia sẻ về công nghệ xử lý chất thải rắn, Đại sứ cho biết, Phần Lan có nhiều công nghệ tiên tiến, đứng đầu về xử lý chất thải đô thị, trong đó có việc biến chất thải thành năng lượng. Mỗi công ty có môt thế mạnh riêng trong công nghệ xử lý chất thải như biến chất thải thành năng lượng điện, bioga, mùn hữu cơ an toàn cho đồng ruộng…và  có thể phối hợp với nhau để tạo thành giải pháp tổng thể trong xử lý chất thải tối ưu nhất.

Đại sứ Phần Lan Kari Kahiluoto cũng mong muốn được nghe những chia sẻ của từ phía lãnh đão đạo Hiệp hội và công ty Urenco Hà Nội về quản lý và xử lý chất thải rắn hiện tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Khẳng định, phía Phần Lan sẵn sàng chia sẻ thông tin về xử lý chất thải đô thị với Việt Nam.

Đại sứ Phần Lan Kari Kahiluoto chụp ảnh với đại diện lãnh đạo Hiệp hội MTĐT và KCN Việt Nam

Phó Chủ tịch thường trực VUREIA Nguyễn Hữu Tiến đánh giá cao những giải pháp công nghệ xử lý chất thải mà ngài Đại sứ Phần Lan đã trình bày. Mô hình nhà máy thực hiện phân loại rác để ra các loại rác khác nhau như xử lý rác thải hữu cơ thành bioga, xử lý rác thải phát điện… Đồng thời nhấn mạnh, giải pháp của các công ty Phần Lan đã và đang áp dụng rất hữu hiệu ,phù hợp với lượng chất thải của Việt Nam vì rác thải hữu cơ có nhiều để có thể xử lý thành bioga, rác thải vô cơ tạo ra năng lượng điện.

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội, chỉ riêng tại Hà Nội mỗi ngày có khoảng 8.000 tấn rác cần phải xử lý, đặc biệt trong giai đoạn tới còn có thể tăng lên do dân số tăng, cùng đó là việc phát triển sản xuất ngày càng nhiều. Khả năng phân loại tại chỗ trước thu gom đang là thách thức đối với Hà Nội nên rác ở Hà Nội vẫn mang tính chất tổng hợp.

Hiện việc phân loại xử lý rác ở Hà Nội là khác nhau như xử lý rác thải công nghiệp, rác thải y tế… và mới có xử lý đốt thải phát điện. Do đó Hà Nội mong muốn, khuyến khích những doanh nghiệp đầu tư tiếp vào Thành phố trong vấn để xử lý chất thải hữu cơ thành bioga, thành điên năng.

Hiệp hội sẵn sàng giới thiệu các doanh nghiệp xử lý chất thải của Phần Lan với các đơn vị thành viên trên toàn quốc để thực hiện dây chuyền xử lý chất thải tiên tiến, hiện đại. Đồng thời cũng sẽ phối hợp hỗ trợ tốt nhất về mặt thủ tục để doanh nghiệp Phần Lan có thể thực hiện được các dự án xử lý chất thải tại Việt Nam./.

Bạn đang đọc bài viết Đại sứ Phần Lan làm việc với VUREIA về hợp tác xử lý chất thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất