Thứ bảy, 20/04/2024 00:47 (GMT+7)

Đắk Nông: Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới

MTĐT -  Thứ hai, 08/06/2020 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều hoạt động vì môi trường đã được phát động trên toàn tỉnh Đắk Nông.

Sáng 5/6, tại thành phố Gia Nghĩa, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, tháng hành động vì môi trường, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, Ngày đại dương thế giới năm 2020, Ngày hội đổi quà và Ký bản cam kết thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa.

Các đơn vị ký cam kết giảm thiểu rác thải nhựa

Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành và phòng Tài nguyên - Môi trường các huyện cùng hơn 300 cán bộ, đoàn viên, lực lượng vũ trang, người lao động đang làm việc và sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Trương Thanh Tùng cho biết, thông qua phát động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới mùng 5/6, UBND tỉnh Đăk Nông mong muốn lan tỏa trong nhân dân hành động sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực lên hệ sinh thái tự nhiên; Huy động sức mạnh cộng đồng ngăn chặn nạn buôn bán trái phép động vật rừng, lạm dụng sản phẩm nhựa dùng một lần. Ông kêu gọi mỗi người tham gia buổi Lễ hãy trở thành một tác nhân thay đổi cộng đồng.

“Tôi kêu gọi tất cả mọi người hãy chung tay trở thành tác nhân thay đổi cộng đồng, hãy lên tiếng bằng cách hành động cho môi trường. Hãy để cho Ngày Môi trường Thế giới là cơ hội cho tất cả chúng ta tham gia hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, giảm thiểu ô nhiễm nhựa, túi nilon, với mục đích chung vì một tương lai tươi đẹp hơn của chúng ta và của các thệ hệ mai sau” - ông Tùng nói.

Đổi rác thải nhựa lấy chai đựng bằng thủy tinh và túi vải thân thiện với môi trường

Cũng tại buổi Lễ, Tỉnh đoàn Đắk Nông, UBND Tp. Gia Nghĩa và VNPT Đắk Nông đã cùng ký bản cam kết giảm thiểu rác thải nhựa. Các đại biểu tham dự và người dân, đoàn viên, thanh niên cùng tham gia “Ngày hội đổi quà” bằng việc đổi rác thải nhựa lấy 1.000 chai đựng nước bằng thủy tinh và 1.500 túi vải thân thiện với môi trường.

Ngay sau đó, đoàn viên, thanh niên thuộc các khối lực lượng vũ trang, các tổ chức đoàn thể trong tỉnh ra quân tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác thải dọc các tuyến đường trung tâm thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Với chủ đề “Hành động vì thiên nhiên” và “Đổi mới vì một đại dương bền vững”, Ngày Môi trường Thế giới và Ngày đại dương thế giới năm 2020 đều tập trung vào việc bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, hướng con người tới các hành động vì cuộc sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên, nhất là hệ sinh thái biển. Đồng thời, mong muốn toàn thể cộng đồng cùng hướng tới việc ngăn chặn tình trạng buôn bán động vật hoang dã, lạm dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy. Đây đều là những yếu tố đã và đang làm suy kiệt tài nguyên đa dạng sinh học, đe dọa sự sống còn của các loài động vật trên thế giới.
Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...