Thứ bảy, 20/04/2024 18:30 (GMT+7)

Dấu ấn NTK Việt Hùng tại lễ phát động 'Nói không với rác thải nhựa'

MTĐT -  Thứ sáu, 27/09/2019 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tà áo dài được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường của NTK Việt Hùng, 6 nghệ sĩ Việt rạng rỡ trong buổi lễ phát động cuộc thi "Nói không với rác thải nhựa" diễn ra sáng 26/9 tại TP.HCM.

 Cuộc thi "Nói không với rác thải nhựa" do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM phát động và nhận được sự quan tâm và hưởng ứng từ dư luận.

Lãnh đạo Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Lãnh đạo của Hiệp hội Môi trường Đô thị và KCN  Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các Đại sứ.

Tham dự lễ phát động có  ông Huỳnh Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Môi trường, Đô thị và KCN Việt Nam - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM; ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Môi trường Đô thị và KCN Việt Nam - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội; TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Nhà văn, Đại tá Đặng Vương Hưng - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng Đại diện một số sở, ban, ngành TP.HCM.

Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam Đồng Xuân Thụ chụp ảnh lưu niệm cùng các Đại sứ.

Sự kiện lần này có sự đồng hành của 6 Đại sứ: Nghệ sĩ hài Thúy Nga; Hoa hậu Hà Kiều Anh; Diễn viên điện ảnh Thùy Trang; MC Quỳnh Hoa; MC Vũ Mạnh Cường và Đại sứ Áo dài Việt Nam Vũ Trần Bảo Nguyên, cùng đông đảo nghệ sĩ tham gia.

Ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Môi trường Đô thị và KCN  Việt Nam -Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội và ông Đồng Xuân Thụ- TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng  Đại sứ Thúy Nga.

Nghệ sỹ Nguyễn Chánh Tín phát biểu tại buổi lễ phát động
Được biết, tại buổi lễ phát động này, theo tiết lộ của các Đại sứ Cuộc thi viết "Nói không với rác thải nhựa" thì trang phục họ mặc tại buổi sự kiện đặc biệt này là do một nhà thiết kế nổi tiếng ở Sài Gòn thiết kế riêng cho Đại sứ. Đó là nhà thiết kế Việt Hùng. 
Hai đại sứ diện áo dài của nhà thiết kế Việt Hùng
Đại sứ Bảo Nguyên "Nói không với rác thải nhựa"

MC Quỳnh Hoa- Đại sứ cuộc thi “Nói không với rác thải nhựa”

Sau buổi lễ, ban tổ chức cùng các nghệ sẽ là đại sứ của Cuộc thi viết nói không với rác thải nhựa đã tham gia vớt rác ở trên kênh Nhiêu Lộc. Đây là một hành động vô cùng thiết thực và ý nghĩa, nhất là trong bối cảnh “ô nhiễm trắng” đang là vấn nạn của toàn cầu.

Ngoài sự tham ra hoạt động nhặt rác này còn có sự góp mặt của đông đảo nghệ sỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia hàng đầu phải chịu trách nhiệm cho khoảng 13 triệu tấn nhựa được thải ra đại dương/năm. Và tình trạng lạm dụng đồ nhựa dùng một lần vẫn gia tăng mọi nơi.

Tại khu vực ASEAN, Việt Nam chỉ đứng sau Thái Lan với 66,4 kg/người/năm và Malaysia mức 75,4 kg/người/năm. Đại diện Ipsos tại Việt Nam cho hay, với tình hình này, dự báo đến năm 2050, biển của Việt Nam có nguy cơ chứa nhiều rác thải nhựa hơn cả cá nếu không có bất kỳ hành động nào để ngăn chặn tình trạng này. 

“Người giữ hồn” cho áo dài Việt

Trong giới mộ điệu thời trang, NTK Việt Hùng thường được nhắc đến với những danh xưng như “người giữ hồn” cho áo dài Việt; “Ông bầu của các hoa hậu”.

Đặc biệt, với rất nhiều lần ngồi “ghế nóng” của các cuộc thi nhan sắc, thời trang, tên tuổi của nhà thiết kế tài năng này đã trở thành bảo chứng cho sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của các cuộc thi sắc đẹp.

Là Thạc sỹ Luật nhưng lại trở thành một nhà thiết kế áo dài nổi tiếng, NTK Việt Hùng cho thấy yếu tố đạt đến thành công chính là tình yêu, niềm đam mê và cái “duyên” nghề. Từ giảng dạy, làm thời trang, thiết kế áo dài hay “cầm cần nảy mực” tại các cuộc thi, anh đều dành nhiều tâm huyết để làm đến cùng.

Tính đến thời điểm này, NTK Nguyễn Việt Hùng đã gắn bó với lĩnh vực thời trang và các cuộc thi sắc đẹp với chặng đường gần 20 năm. Anh được xem là “ông bầu mát tay của các hoa hậu”, là “gương mặt thân quen” của hầu khắp các cuộc thi sắc đẹp từ Hoa hậu Việt Nam đến Hoa hậu Biển, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam, Hoa hậu Áo dài…

Mới đây, cuộc thi Người mẫu- Đại sứ Áo dài Việt Nam- Cuộc thi quốc gia đã được Bộ Văn hóa cấp phép là dự án nghệ thuật nhiều tâm huyết sau 20 năm làm nghề của NTK Việt Hùng. Sau bảng thi Đại sứ áo dài Thiếu nhi, Đại sứ áo dài bảng Qúy bà, cuộc thi đang được tiếp tục với bảng thi Đại sứ Áo dài bảng Qúy ông và Đại sứ áo dài bảng Quý cô. Đêm chung kết Đại sứ áo dài Việt Nam bảng Qúy cô sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV- Đài Truyền hình Việt Nam tại TP Nha Trang- Tỉnh Khánh Hòa.

Bạn đang đọc bài viết Dấu ấn NTK Việt Hùng tại lễ phát động 'Nói không với rác thải nhựa'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

P.V

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất