Thứ sáu, 29/03/2024 14:07 (GMT+7)

Đô Lương (Nghệ An): Nhanh chóng xử lý các sai phạm trên địa bàn

MTĐT -  Thứ sáu, 29/09/2017 18:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở TN&MT Nghệ An vừa có chỉ đạo gửi UBND huyện Đô Lương về vấn đề khai thác đất trái phép mà Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết phản ánh.

Theo đó, ngày 14/9, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An đã có Công văn số 4797/STNMT – KS yêu cầu UBND huyện Đô Lương xác minh làm rõ nội dung Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh về vấn đề khai thác đất trái phép trên địa bàn huyện.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết: “Nghệ An: Liệu có sự cấu kết tạo dự án giả nhằm bán đất trục lợi?” (ngày 13/9) phản ánh khai thác đất trái phép tại các xã Mỹ Sơn, Trù Sơn thuộc huyện Đô Lương.

Xe chở đất bồi đắp lại con đường Mỹ Sơn đi Hiến Sơn

 Ngay sau khi nhận được phản ánh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An đã có Công văn số 4797/STNMT – KS yêu cầu UBND huyện Đô Lương xác minh làm rõ và báo cáo về vấn đề trên.

Sau khi nhận được Công văn chỉ đạo của Sở TN&MT, ngay lập tức lãnh đạo UBND huyện Đô Lương đã chỉ đạo cho Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND xã Mỹ Sơn để tiến hành kiểm tra thực tế về nội dung phản ánh của báo chí.

Ngay sau đó, ngày 19/9, phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đô Lương đã nhanh chóng tiến hành thanh, kiểm tra hiện trạng tại khu vực đường Mỹ Sơn đi Hiến Sơn và đã có kết quả báo cáo với lãnh đạo huyện.

Trong Công văn số 215/BC – UBND báo cáo về việc kiểm tra, giải quyết vấn đề báo chí nêu của UBND huyện Đô Lương gửi Sở TN&MT và Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nêu rõ: "Tại thời điểm kiểm tra, tuyến đường này đang được san lấp trả lại mặt bằng. Con đường này thuộc đường nội đồng kết nối giữa hai xã Mỹ Sơn và Hiến Sơn với chiều dài khoảng 1km, rộng 3,5m.

Qua kiểm tra hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc cải tạo tuyến đường và cho múc đất tại UBND xã thì đều không chứng minh được là có dự án đầu tư hoặc cơ quan có thẩm quyền cho phép".

Công văn số 215/BC – UBND báo cáo về việc kiểm tra, giải quyết vấn đề báo chí nêu của UBND huyện Đô Lương gửi Sở TN&MT

 Chính vì vậy, UBND huyện đã khẳng định bài viết phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về vấn đề khai thác đất trái phép tại xã Mỹ Sơn là đúng thực tế.

UBND huyện đã tiếp nhận thông tin và giao cho phòng TN&MT đình chỉ ngay việc thi công tuyến đường và múc đất trái quy định.

Sau khi tiến hành thanh, kiểm tra về vấn đề sai phạm nêu trên, phòng TN&MT đã yêu cầu UBND xã Mỹ Sơn thực hiện các giải pháp, phương hướng khắc phục.

Cụ thể: Giao UBND xã Mỹ Sơn kiểm tra và khẩn trương hoàn thành tuyến đường trước ngày 22/9 và có báo cáo kết quả về UBND huyện; nếu để xảy ra tình trạng múc đất trái phép trên địa bàn thì chủ tịch UBND xã Mỹ Sơn phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND huyện.

Trước những phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, lãnh đạo UBND huyện Đô Lương đã kịp thời tiếp nhận các thông tin, nhanh chóng chỉ đạo thanh, kiểm tra và xử lý các vấn đề vi phạm trên địa bàn, tránh để tình trạng sai phạm này diễn ra gây bức xúc trong dân cư.

Bạn đang đọc bài viết Đô Lương (Nghệ An): Nhanh chóng xử lý các sai phạm trên địa bàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới