Thứ năm, 28/03/2024 22:51 (GMT+7)

Đối thoại bất thành, dân quay sang chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn

MTĐT -  Thứ hai, 08/07/2019 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau đối thoại không tìm được tiếng nói chung người dân sinh sống quanh khu vực bãi rác Khánh Sơn (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) đã đổ ra đường chặn xe vào bãi rác.

Do người dân ngăn chặn trái phép xe ra vào bãi rác Khánh Sơn đã làm phát sinh lượng rác tồn lưu rất lớn tại các khu dân cư trên địa bàn. Đến 19h ngày 7/7, tổng số rác tồn đọng là 1.200 tấn, gây ô nhiễm môi trường, có nguy cơ làm phát sinh các loại dịch bệnh trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay.  

Trao đổi với NLĐ, chiều 7/7, ông Võ Minh Đức, Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, xác nhận do tuyến đường duy nhất dẫn vào bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) đang bị người dân chặn và không cho xe tải vận chuyển rác vào bãi khiến hàng trăm tấn rác đã được thu gom bị ùn ứ quanh địa bàn thành phố.

Đà Nắng ùn ứ 1.200 tấn rác do dân chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn 

Theo ông Đức, hiện thành phố có 3 xí nghiệp môi trường đang thực hiện việc thu gom và đổ rác tạm tại các vị trí đã tập kết.

"Lượng rác phát sinh mỗi ngày có khoảng 1.000 tấn nên đơn vị phân công cho các xí nghiệp môi trường đổ tạm rác tại các vị trí đã lên kế hoạch. Cụ thể, khu vực Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà thì đổ tạm ở đường Đỗ Anh Hàn. Khu vực Hải Châu, Thanh Khê thì đổ tạm tại Lê Thanh Nghị…" – ông Đức nói.

Cũng theo ông Đức, sau khi đổ rác tạm tại các khu vực trên được hơn 700 tấn, phía đơn vị đã tiến hành phun thuốc khử mùi nhằm tránh phát sinh mùi hôi, tránh ảnh hưởng đến khu dân cư có người dân sinh sống.

Theo VTC News, để giải quyết tình trạng trên, chiều 7/7, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương xử lý việc một số người dân chặn xe vận chuyển rác vào bãi rác Khánh Sơn khiến thành phố ứ đọng hàng tấn rác thải.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung giải quyết dứt điểm các ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng tại buổi tiếp và đối thoại với đại diện các hộ dân sáng 6/7.

Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở TN-MT chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam và các tổ chức, cá nhân liên quan khẩn trương vận động, làm việc với các cá nhân có hành vi ngăn chặn phương tiện vận chuyển rác vào khu vực Bãi rác Khánh Sơn.

Đồng thời, Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu các ngành liên quan tiếp và ghi nhận đầy đủ yêu cầu, kiến nghị của các hộ gia đình, cá nhân liên quan đến tình hình hoạt động của bãi rác Khánh Sơn (kể cả những yêu cầu, kiến nghị phát sinh sau buổi đối thoại của lãnh đạo thành phố với các hộ dân vào sáng 6/7)

Bên cạnh đó, ông Huỳnh Đức Thơ cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý nghiêm hành vi gây mất an ninh trật tự trên địa bàn của một số người dân có hành vi ngăn chặn phương tiện vận chuyển rác vào khu vực Bãi rác Khánh Sơn.

Về biện pháp xử lý rác, Chủ tịch UBND Đà Nẵng yêu cầu Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị huy động tối đa lực lượng, phương tiện tổ chức giải phóng toàn bộ lượng rác đang tồn lưu tại các khu dân cư, đảm bảo đến hết ngày 8/7 đưa hoạt động thu gom rác thải trở lại hoạt động bình thường.

Trước đó, sáng 6/7, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng có buổi đối thoại với người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn.

Tại buổi đối thoại, đa số người dân Khánh Sơn cho rằng, nếu công nghệ xử lý rác thải tiên tiến như đã thấy tại Nhà máy điện rác Cần Thơ thì không nhất thiết phải đặt ngay tại bãi rác Khánh Sơn, mà có thể bố trí ở bất cứ đâu trong thành phố.

Sau khi buổi đối thoại giữa người dân Khánh Sơn và lãnh đạo TP Đà Nẵng kết thúc, vào khoảng 17 giờ 45 chiều 6/7, người dân đã tập trung ra khu vực ngã 4 Hoàng Văn Thái – Huỳnh Thị Bảo Hòa (phường Hoà Khánh Nam) để chặn xe vận chuyển rác vào bãi.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Đối thoại bất thành, dân quay sang chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.