Thứ tư, 24/04/2024 07:50 (GMT+7)

Đông Anh: Dự án Bãi đỗ xe Mai Lâm tràn ngập rác thải

NHÓM PV -  Thứ năm, 18/10/2018 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần một nửa diện tích của Dự án đang tràn ngập rác thải, phế thải xây dựng khiến người dân lo ngại về sự ảnh hưởng của rác thải tới môi trường và chất lượng khi thi công Dự án.

Dự án tràn ngập phế thải xây dựng

Theo phản ánh của người dân, Dự án được quyết định chủ trương nhiều năm xong từ đó tới nay vẫn chưa thấy chủ đầu tư tiến hành khởi công xây dựng. Đặc biệt nơi đây đang có nguy cơ biến thành nơi đổ rác thải xây dựng gây ảnh hưởng tới môi trường và cuộc sống của người dân.

Rác thải, phế thải xây dựng đang tràn ngâp Dự án nằm ngay mặt quốc lộ 3 xã Mai Lâm, Đông Anh.

Được biết, ngày 20/06/2016, UBND Thành phố Hà Nội có quyết định số3232/QĐ – UBND Quyết định cho Tổng công ty vận tải Hà Nội (đại diện liên danh Tổng công ty vận tải Hà Nội và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Đức Mạnh) thuê 22.561m2 đất tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh để thực hiện Dự án Bãi đỗ xe kết hợp trồng cây xanh.

Có mặt tại dự án nằm ngay mặt quốc lộ 3 trên địa bàn xã Mai Lâm dễ dàng nhận thấy với những vết tích của các xe tải chở phế thải xây dựng vào dự án để đổ thải còn rất mới. Do nằm ngay mặt quốc lộ 3 thuận lợi cho việc đổ thải nên tình trạng san lấp phế thải xây dựng vào dự án càng nghiêm trọng hơn.

Dự án đã "bị" san lấp bằng rác thải xây dựng quá nửa diện tích từ lối vào của bãi xe Bình Thủy.

Một người dân sinh sống gần đây cho biết: “Tình trạng người ta đổ rác vào đây nhiều lắm. Trước chỉ là một cái ao thôi nhưng giờ chất đầy hết ao rồi, cái gì cũng đổ vào đây thì ô nhiễm rồi về chất lượng công trình sẽ ra sao?”

Chính quyền và Ban quản lý Dự án nói dân đổ trộm?

Trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Lâm – Phó chủ tịch UBND xã về tình trạng trên, ông cho biết: “Dự án này gọi là Dự án bến xe Tĩnh được UBND thành phố quyết định cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2014. Hiện trong dự án xuất hiện nhiều rác thải, phế thải xây dựng là do người dân tự ý đổ trộm. UBND đã sát sao trong công tác tuyên truyền và phối hợp với Ban quản lý Dự án để ngăn chặn tình trạng này”.

Để làm rõ hơn về vấn đề trên PV tiếp tục có cuộc trao đổi với ông Lê Giang Huy – Ban quản lý Dự án của Tổng công ty vận tải Hà Nội. Ông Huy cho biết: “Người dân đổ trộm vào dự án của chúng tôi đã diễn ra nhiều năm nay. Chúng tôi cũng đã rà soát kiểm tra phục bắt nhưng không có hiệu quả. Do vậy chúng tôi cũng đã gửi văn bản lên UBND huyện Đông Anh. Mặc dù đã lập rào tôn rào mặt quốc lộ 3 nhưng tình trạng vẫn tiếp diễn”.

Tổng công ty vận tải Hà Nội ( đại diện liên danh Tổng công ty vận tải Hà Nội và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Đức Mạnh) thực hiện Dự án.

Ông Huy cho biết thêm về biện pháp xử lý, khắc phục: “Sắp tới trong tháng chúng tôi sẽ tiến hành khởi công và sẽ cho múc hết phế thải xây dựng đến nơi quy định”.

Dự án bãi đỗ xe kết hợp trồng cây xanh đang nằm trong 102 thông báo Kế hoạch lựa chọn nhà thầu (KHLCNT) chậm của Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho dự án “Bãi đỗ xe kết hợp trồng cây xanh” tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

Liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường và chất lượng của công trình khi Dự án Bãi đỗ xe kết hợp trồng cây xanh vẫn là điểm đổ phế thải xây dựng hay được san lấp bằng phế thải xây dựng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục đưa tin.

Bạn đang đọc bài viết Đông Anh: Dự án Bãi đỗ xe Mai Lâm tràn ngập rác thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới