Thứ sáu, 26/04/2024 00:23 (GMT+7)

Đông Anh: Tiến hành đợt cưỡng chế vi phạm đất đai tại xã Dục Tú

PHAN NGÂN -  Thứ tư, 28/11/2018 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước những hành vi lấn chiếm đất đai nghiêm trọng tại xã Dục Tú, Đông Anh, mới đây chính quyền địa phương đã quyết liệt ra quân cưỡng chế 31 hộ kinh doanh vi phạm.

Hiện nay nhiều xã thuộc huyện Đông Anh vẫn còn tồn tại các vấn đề nhức nhối, điển hình là xã Dục Tú với vấn nạn ô nhiễm môi trường và lấn chiếm đất đai. Đến Dục Tú, không khó để phát hiện những nhà xưởng tạm bợ, hoạt động "chui lủi" và cả chục hộ gia đình "vươn mình" chiếm đất ven sông.

Nhiều hộ dân tại Dục Tú bất chấp pháp luật để lấn chiếm lòng sông.

Việc này đã được PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận trước đó. Kết quả là mới đây, UBND xã Dục Tú đã chính thức ra quân cưỡng chế toàn bộ các hộ kinh doanh vi phạm.

Như bài viết"Dục Tú - Đông Anh: Cần phải xử lý tận gốc vi phạm về môi trường" mà Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải thì hiều hộ sản xuất kinh doanh tại Dục Tú đang cố tình xây nhà xưởng vươn ra sông, lấn chiếm đất đai trái phép. Đất nông nghiệp bị cắt xén khiến dòng sông Ngũ Huyện Khê đứng trước nguy cơ bị thu hẹp dòng chảy.

Dòng sông "gồng mình" vì nhiều hộ sản xuất không chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường.

Xác nhận với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Đăng Thọ - Phó Chủ tịch UBND xã Dục Tú cho hay: "Khu vực đó chủ yếu là các hộ kinh doanh, còn một vài hộ sản xuất. Khu đó toàn là lấn chiếm đất nông nghiệp. Trước đây, xã còn để hoạt động nhưng bây giờ chuẩn bị lên phương rồi thì phải xử lý".

Nắm được thực trạng đáng báo động tại địa phương, vừa qua UBND xã Dục Tú đã tổ chức cưỡng chế vi phạm đất đai với 31 hộ vi phạm.

Đợt cưỡng chế vi phạm tại Dục Tú liệu có "dẹp loạn" được vấn nạn lấn chiếm đất đai?

Một thực trạng đáng báo động là môi trường tại Dục Tú, nhất là dòng sông đang đứng trước bờ vực ô nhiễm nghiêm trọng, bởi các cơ sở sản xuất kinh doanh không chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường. Tình trạng sản xuất trái quy định nhất là các quy định về môi trường tại xã Dục Tú, Đông Anh đang bị nhiễu loạn, mất kiểm soát. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến địa phương ì ạch mãi không hoàn thành được các chỉ tiêu tiến lên xã nông thôn mới. 

Điển hình, bất kì ai đi qua khu vực xưởng sơn của hộ gia đình ông Tiến Hà (thông tin người dân cung cấp - PV) đều tỏ rõ vẻ khó chịu bởi một mùi lạ, hắc và nồng nặc xộc thẳng vào mũi. Trao đổi với PV, một người dân (xin được giấu tên) chia sẻ: "Xưởng của gia đình ông Tiến Hà đấy. Có những hôm gió Tây mùi xộc lắm, mùi không thể chịu được, còn nước nó đều thải về đêm thôi".

Điều kiện cơ sở vật chất tạm bợ của hộ kinh doanh sản xuất.

Thiết nghĩ, việc cưỡng chế các hộ kinh doanh vi phạm Luật Đất đai của UBND xã Dục Tú là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng của đợt cưỡng chế tại xã Dục Tú, Đông Anh ra sao, các hộ dân có tái phạm nữa hay không, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ cập nhật liên tục tới độc giả.

Video:

Bạn đang đọc bài viết Đông Anh: Tiến hành đợt cưỡng chế vi phạm đất đai tại xã Dục Tú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.