Thứ năm, 25/04/2024 15:21 (GMT+7)

Đông Anh: Xe quá khổ, quá tải 'lộng hành', cơ quan chức năng nói gì?

PV -  Thứ bảy, 04/07/2020 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ông Lê Quang Vinh - Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT huyện Đông Anh, việc xử lý các xe quá khổ, quá tải “khó” ở chỗ lực lượng chức năng “mỏng” trong khi địa bàn huyện Đông Anh lại rộng.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài viết phản ánh về tình trạng xe tải trên QL 3 thuộc địa bàn xã Mai Lâm có dấu hiệu cơi nới kích thước thành thùng, chở quá tải trọng, vật liệu vượt thùnggây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Mặc dù, hàng ngày có khoảng 4, 5 lao công được thuê quét dọn đoạn đường này, nhưng cũng chỉ như “đá ném ao bèo” khi các xe cứ ra vào liên tục và xe nào cũng chất cao thành thùng nhưng lại che chắn sơ sài kiểu cho có.

Có những xe chất cao quá thành thùng nhưng lại che chắn sơ sài kiểu cho có.

Liên quan đến vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với ông Lê Quang Vinh - Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông vận tải huyện Đông Anh. Ông Vinh cho biết, đoạn đường cửa khẩu xã Mai Lâm không chỉ có phương tiện trong đó lưu thông mà còn có những phương tiện khác vào dừng đỗ rồi đi ra kéo theo cả đất, cát nên việc bụi bẩn là không thể tránh khỏi.

Trước đây không có người quét dọn, nhưng sau khi có sự tác động của chính quyền địa phương yêu cầu phải quét dọn, hút bụi để hạn chế tối đa. Nhưng không thể sạch hết được, 10 phần thì cũng còn 6 – 7 phần, ông Vinh nói.

"Không thể sạch hết được, 10 phần thì cũng còn 6 – 7 phần, ông Vinh nói.

Theo thông tin mà ông Vinh cung cấp, từ đầu năm đến thời điểm hiện tại đã xử lý, lập biên bản 203 trường hợp, xử phạt xe quá tải là 41 trường hợp, phạt tiền hơn 200 triệu đồng. Các trường hợp khác là lỗi không che chắn, làm rơi vãi,... với tổng tiền phạt là 285 triệu đồng. Chỉ tính riêng tháng 6, Đội Thanh tra Giao thông vận tải huyện Đông Anh đã lập 57 biên bản, phạt tiền 97 triệu đồng.

Tình trạng xe quá tải, quá khổ lộng hành suốt thời gian dài. Công tác đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát cũng như xử lý vi phạm của lực lượng chuyên ngành dù đã có những kết quả đáng ghi nhận, song, vì sao thực tế trên cứ tiếp diễn?

Về vấn đề này, ông Vinh cho hay: “Không phải lực lượng chức năng chưa quyết liệt, phần nào đó là do ý thức của lái xe và cả doanh nghiệp, họ cũng chỉ vì lợi nhuận”.

Theo ông Lê Quang Vinh - Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông vận tải huyện Đông Anh, việc xử lý các xe quá khổ, quá tải “khó” ở chỗ lực lượng chức năng “mỏng” trong khi địa bàn huyện Đông Anh lại rộng.

Xử lý xe quá khổ, quá tải “khó” ở chỗ lực lượng chức năng “mỏng” trong khi địa bàn huyện Đông Anh lại rộng?

Đặc biệt, ở đoạn QL 3 mỗi lần đi xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải là lái xe sẽ báo tin cho nhau, rồi chạy sang đường khác để tránh hoặc tạm dừng hoạt động đợi lực lượng chức năng đi rồi mới tiếp tục”, ông Vinh nói thêm.

Để giải quyết tinh trạng xe quá khổ, quá tải ông Vinh cho hay: “Đội sẽ cử cán bộ đến các kho bãi, doanh nghiệp vận tải tổ chức tuyên truyền về quy định kể cả các mức phạt để thay đổi ý thức của họ. Đầu năm cũng đã xây dựng kế hoạch công tác, kế hoạch chuyên đề phối hợp với cơ quan, lực lượng chức năng khác để xử lý các trường hợp vi phạm”,

Tình trạng xe quá khổ quá tải không chỉ gây ảnh hưởng đến kinh tế khi nhiều tuyến đường tiền tỉ đã nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng trầm trọng mà còn là vấn đề ô nhiễm môi trường, sự an toàn của người tham gia giao thông.

Chính vì thì, việc người dân bức xúc là điều dễ hiểu, khi vẫn rất nhiều xe chở vượt thành thùng, quá tải rầm rộ và ngang nhiên trên đường phớt lờ các quy định, cảnh báo từ cơ quan chức năng. Thậm chí, nhiều trường hợp vi phạm đã bị xử lý nhưng vẫn để tái phạm.

Điều này, dẫn đến việc dư luận đặt dấu chấm hỏi cho trách nhiệm của các cơ quan chuyên trách cùng chính quyền địa phương. Suy cho cùng, người dân chỉ cần thấy được hiệu quả giảm xe quá khổ, quá tải trong thời gian sắp tới chứ không phải là bất kỳ số liệu thống kê ở một cao điểm ra quân, xử phạt nào rồi đâu lại vào đấy!

Bạn đang đọc bài viết Đông Anh: Xe quá khổ, quá tải 'lộng hành', cơ quan chức năng nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.