Thứ sáu, 29/03/2024 20:44 (GMT+7)

Động đất ở Nhật Bản khiến ít nhất 100 người bị thương

MTĐT -  Chủ nhật, 14/02/2021 17:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Truyền thông Nhật Bản sáng 14/2 đưa tin trận động đất mạnh có độ lớn 7,1 xảy ra ngoài khơi tỉnh Fukushima, phía Tây Bắc nước này.

Trận động đất mạnh được cảm nhận rộng rãi trên khắp nước Nhật, kéo theo nhiều dư chấn, gồm một dư chấn có độ lớn 4,7 ở thủ đô Tokyo, khiến nhiều tòa nhà rung lắc. Khoảng 950.000 ngôi nhà bị mất điện trên toàn khu vực bị ảnh hưởng, chủ yếu tập trung ở Đông Bắc Nhật Bản, bao gồm cả tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận. Các cơn dư chấn tiếp tục làm rung chuyển khu vực trong vài giờ sau đó và các quan chức cảnh báo cư dân địa phương nên cảnh giác. Nhiều người đã tìm đến nơi trú ẩn tại các trung tâm sơ tán.

Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản đã nhanh chóng thành lập một văn phòng xử lý khủng hoảng. Trong khi đó, Công ty Điện lực Tokyo, đơn vị vận hành các nhà máy hạt nhân, cho biết đang tiến hành kiểm tra các trạm giám sát tại tỉnh Fukushima để bảo đảm không xảy ra tình trạng rò rỉ phóng xạ. Theo thông tin cập nhật, ít nhất 100 người đã bị thương trong trận động đất vừa qua.

Động đất mạnh tại Nhật Bản tối 13/2. Ảnh: Kyodo News

Thủ đô Tokyo và các tỉnh lân cạnh như Akita, Chiba, Saitâm, Gunma đều ghi nhận dư chấn của trận động đất này, với độ lớn từ 4 đến 5.

Trận động đất  gây thiệt hại về nhà cửa cho một số hộ dân ở khu vực gần tâm chấn, đồng thời gây mất điện ở một số địa phương thuộc hai tỉnh Miyagi và Fukushima, làm nhiều người ở hai tỉnh này bị thương, song đến nay không ghi nhận trường hợp nào tử vong. Tính đến 6h sáng nay, vẫn còn khoảng 300 hộ dân ở hai tỉnh này vẫn chưa có điện.

Ngay sau trận động đất, Chính phủ Nhật Bản đã thành lập nhóm đặc nhiệm để ứng phó với thảm họa. Thủ tướng Suga Yoshihide đã nhanh chóng chỉ đạo các quan chức điều tra thiệt hại từ trận động đất, tiến hành các hoạt động cứu nạn, cứu hộ nếu cần và công bố thông tin cho người dân một cách kịp thời.

Ông Suga cũng nhấn mạnh người dân cần phải tiếp tục cảnh giác và chủ động ứng phó với các đợt dư chấn trong tuần tới có thể đạt độ lớn 6,0 hoặc cao hơn, đồng thời kêu gọi người dân cung cấp thông tin chính xác cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan chức năng để đảm bảo công tác cứu hộ, cứu nạn.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Động đất ở Nhật Bản khiến ít nhất 100 người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới