Thứ ba, 16/04/2024 16:13 (GMT+7)

Đồng Nai: Báo chí cùng doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 25/04/2018 16:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chuỗi sự kiện Caravan Doanh nhân với chủ đề “Báo chí cùng doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường lần thứ 4 tại tỉnh Đồng Nai” do cơ quan báo chí phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai vào 21 và 22/4.

Đây là chuỗi các hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường đa dạng, phong phú trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo ban tổ chức, đây là sự kiện thiết thực mang ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội, nhân văn sâu sắc, nhận được sự quan tâm và phối hợp chặt chẽ, tích cực của các cơ quan, ban ngành trong và ngoài tỉnh Đồng Nai, sự tham gia đông đảo của các đại biểu đến từ Cục Phát thanh và Truyền hình (Bộ Thông tin và Truyền thông); lãnh đạo các, sở, ban ngành liên quan của tỉnh Đồng Nai; lãnh đạo Khu Bảo tồn thiên nhiên- văn hóa; Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai; Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai và đại diện của 20 cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Đánh giá về ý nghĩa của buổi tuyên truyền này, Ông Đặng Minh Đức – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai khẳng định “đây là hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng nhất là các em học sinh để cùng chung tay bảo vệ môi trường. Hoạt động này có ý nghĩa mang tính lan tỏa hết sức tích cực đến từ các em học sinh cho đến cộng đồng và toàn xã hội trong việc chung tay bảo vệ môi trường. Đặc biệt là môi trường sinh thái ở trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu là khu di tích chiến khu xưa. Do vậy, việc bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường là hết sức cần thiết"

Sự kiện tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức về công tác bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên nhiên nhiên từ khi các em còn ngồi ghế nhà trường tới các tổ chức doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Cùng với đó, Cơ quan Báo chí điện tử Bảo vệ Rừng và Môi trường đã trao 20 suất học bổng bằng tiền mặt tổng trị giá 50 triệu đồng cho các em học sinh và 100 phần quà, 10 thùng đựng rác cho Trường THCS&THPT.

Caravan Doanh nhân “Báo chí cùng Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường” là sự kiện thiết thực mang ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội, nhân văn sâu sắc. Công tác tổ chức nhận được sự quan tâm và phối hợp chặt chẽ, tích cực của các cơ quan, ban ngành trong và ngoài tỉnh Đồng Nai, sự tham gia đông đảo của đại diện của hơn 100 doanh nhân, các hội doanh nghiệp, các khu công nghiệp đến từ Bà Rịa- Vũng Tàu, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh, đại diện của hàng chục cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Ông Dương Bình Thuận – Trưởng Ban tổ chức cho biết: Qua sự kiện nhằm kêu gọi cộng đồng, xã hội cùng chung tay bảo vệ môi trường; đồng thời là dịp để nhà báo, phóng viên giao lưu với các thành viên là doanh nghiệp, tạo cơ hội gắn kết, hợp tác bền vững với nhau, đẩy mạnh truyền thông, nâng cao ý thức, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với môi trường. Và hy vọng các năm tiếp theo và nhiều năm hơn nữa vẫn sẽ còn tổ chức sự kiện Caravan Doanh nhân với chủ đề “Báo chí cùng Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường” .

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Ông Đặng Minh Đức - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai phát biểu tại Lễ khai mạc.

Ban tổ chức và lãnh đạo trao quà học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó

--

--

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Báo chí cùng doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.