Thứ bảy, 20/04/2024 14:48 (GMT+7)

Dự án 190 tỷ chậm triển khai, cống nước thải rò rỉ ra biển Sầm Sơn

MTĐT -  Thứ năm, 02/08/2018 16:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP Sầm Sơn được UBND tỉnh Thanh Hóa chi 190 tỷ đồng để thực hiện dự án xử lý dứt điểm cống nước thải xả thẳng ra biển nhưng đến nay dự án vẫn chưa triển khai xong.

Những ngày này, du khách về TP Sầm Sơn không khỏi ngán ngẩm vì cống nước thải ô nhiễm vẫn còn tồn tại. Từ trong miệng cống ở sát đường Hồ Xuân Hương, nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối tràn ra bãi cát. Dòng nước rò rỉ tạo thành rãnh nước, xuôi theo bãi cát chạy thẳng ra biển.

Từng cam kết xử lý

Một người dân TP Sầm Sơn cho biết từ lâu nay nước thải sinh hoạt của người dân, các khách sạn của thành phố vẫn thường xuyên đổ ra biển bằng những chiếc cống lộ thiên này.

“Vào những ngày mưa lớn, lượng nước thải chưa qua xử lý đổ ra biển càng lớn, tạo thành những dòng chảy đen ngòm và bốc mùi hôi thối”, người này nói.

Cống nước thải còn tồn tại bên đường Hồ Xuân Hương (tuyến đường nằm song song với bãi biển Sầm Sơn). Ảnh: Nguyễn Dương.

Thấy dòng nước đen, mùi hôi thối, chị Phan Thị Hường (một du khách đến từ Hà Nội) cùng các thành viên trong gia đình phải ngừng tắm, kéo nhau lên bờ.

“Theo tôi, thành phố du lịch thì địa phương phải đầu tư hệ thống xử lý nước thải cho hoàn chỉnh. Để thế này sẽ còn ảnh hưởng rất nhiều đến bộ mặt du lịch của Sầm Sơn”, chị Hường nói.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu, du khách bức xúc phản ánh về việc này. Thời điểm hè các năm 2016, 2017, các cống nước thải lộ thiên này đã khiến du khách than phiền.

Sau khi báo chí vào cuộc phản ánh, tháng 5/2017, UBND TP Sầm Sơn đã chỉ đạo Công ty môi trường đô thị TP Sầm Sơn tiến hành san lấp các mương nước lộ thiên, đồng thời đắp bờ ngăn và dùng máy bơm hút nước vào trong để khắc phục sự cố tràn ra biển. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp xử lý tạm thời.

Nước thải đen kịt, bốc mùi hôi thối tràn ra từ miệng cống. Ảnh: Nguyễn Dương.

Thời điểm đó, trao đổi với Zing.vn, ông Lê Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn, cho biết để giải quyết dứt điểm vấn đề cống thải ô nhiễm, UBND tỉnh Thanh Hóa đã cấp cho địa phương này 190 tỷ đồng để làm 3 trạm bơm xử lý 3 cống nước thải hôi thối chảy ra bãi biển.

Theo đó, dự án mang tên Xử lý nước thải, nước mưa phía Bắc TP Sầm Sơn. Các trạm bơm sẽ bơm toàn bộ nước thải và nước mưa về hồ xử lý sinh học trước khi thải ra sông Đơ.

Theo lời ông Chiến thì TP Sầm Sơn cam kết đến hết tháng 5/2018, dự án sẽ đi vào hoạt động nhằm xử lý dứt điểm tình trạng nước thải tràn ra biển.

Vẫn chưa triển khai xong dự án 190 tỷ

Người đứng đầu TP Sầm Sơn cam kết là vậy nhưng đã quá thời hạn, tình trạng nước thải ô nhiễm rò rỉ ra biển vẫn tái diễn.

Nước thải rò rỉ, tạo thành rãnh nước trên bãi cát chạy thẳng ra biển Sầm Sơn. Ảnh: Nguyễn Dương. 

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Sầm Sơn, thừa nhận thực trạng những năm qua nước thải sinh hoạt từ các nhà hàng, khách sạn đổ thẳng ra biển. Tình trạng này đã được thành phố khắc phục nhưng xử lý chưa triệt để.

Phó chủ tịch Sầm Sơn cũng xác nhận UBND tỉnh đã đầu tư 190 tỷ đồng để thành phố xây dựng, hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt. Dự kiến, đến tháng 5/2018 thì chấm dứt tình trạng trên.

“Tuy nhiên, do vướng trùng quy hoạch dự án khác nên khu vực đặt nhà máy xử lý nước thải chưa triển khai thi công được mà đang tìm địa điểm khác để xây dựng”, ông Tuấn lý giải.

Vị trí bãi biển Sầm Sơn. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Dự án 190 tỷ chậm triển khai, cống nước thải rò rỉ ra biển Sầm Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ