Thứ sáu, 19/04/2024 17:41 (GMT+7)

Dự án khu nhà ở chiến sĩ công an Hà Nội: Bí ẩn chủ đầu tư xây dựng 

Xuân Hòa -  Thứ tư, 29/05/2019 10:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty cổ phần Thương mại & Đầu tư Linh Châu có địa chỉ đăng ký tại số 9 đường Vạn Phúc, phường Vạn Phúc (quận Hà Đông, TP. Hà Nội). Tuy nhiên, khi đến thì địa chỉ này là một phòng khám nha khoa...

Dự án Nhà ở chung cư để bán cho cán bộ chiến sĩ công an TP. Hà Nội tọa lạc tại số 24 Nguyễn Khuyễn (phường Văn Quán, quận Hà Đông). Đất của dự án này trước đây thuộc đất an ninh do Công an Hà Nội quản lý sử dụng, nhưng sau đó được chuyển đổi mục đích sang đất ở để làm nhà ở cho cán bộ chiến sĩ công an TP. Hà Nội  năm 2013.

Mục tiêu của dự án nhằm tạo thêm quỹ nhà cho TP. Hà Nội, tăng số lượng căn hộ chung cư có diện tích vừa và nhỏ, phù hợp với điều kiện và nhu cầu của cán bộ chiến sĩ công an TP. Hà Nội. Góp phần tạo diện mạo kiến trúc đô thị hiện đại văn minh trong khu vực, nhất là khu vực phường Văn Quán (quận Hà Đông).

Sau đó, Ban quản lý dự án xây dựng, công an TP. Hà Nội có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội, sở Kế hoạch&Đầu tư TP.Hà Nội đề nghị chỉ định nhà đầu tư thực hiện dự án là Công ty cổ phần Thương mại & Đầu tư Linh Châu.

Năm 2013, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản số 1174 về việc chấp thuận công ty Linh Châu làm chủ đầu tư nghiên cứu và thực hiện dự án đầu tư xây dựng dự án.

Người dân phản ánh dự án xây dựng gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến cuộc sống.

Tháng 8/2017 dự án được cấp giấy phép xây dựng. Tuy nhiên trong quá trình thi công, chủ đầu tư xây dựng và đơn vị thi công đã bị người dân phản ánh là không đảm bảo vệ vệ sinh an toàn lao động, ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn và ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân sống xung quanh.

Để làm rõ một số nội dung mà người dân phản ánh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đến Công ty cổ phần Thương mại & Đầu tư Linh Châu có địa chỉ đăng ký tại số 9 đường Vạn Phúc, phường Vạn Phúc (quận Hà Đông, TP. Hà Nội). Tuy nhiên, khi tìm đến thì địa này thì không thấy bảng biển của công ty mà thay vào đó là một phòng khám nha khoa...

Bí ẩn trụ sở công ty thực hiện dự án bị phản ánh gây ô nhiễm môi trường.

Theo thông tin niêm yết trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Thương mại & Đầu tư Linh Châu  được thành lập 25/01/2008, người đại diện theo pháp luật là ông Lê Huy Hoàng. Công ty có trụ sở tại số 9, đường Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông.

Thông tin thể hiện công ty có địa chỉ tại số số Vạn Phúc.

Trao đổi với PV, một số người dân sống gần khu vực nhà số 9 Vạn Phúc cho biết, phòng khám này đã có cách đây chừng hơn chục năm. Còn khi hỏi về Công ty cổ phần Thương mại & Đầu tư Linh Châu, người dân này cho biết có nghe loáng thoáng về công ty và giám đốc, nhưng cũng không nắm được địa chỉ.

Dự án Nhà ở chung cư để bán cho cán bộ chiến sĩ công an TP. Hà Nội còn bị người dân phản ánh về vấn đề mốc giới, vấn đề mật độ xây dựng, chiều cao công  trình, vấn đề chỉ giới đường đỏ, diện tích trồng cây xanh...

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Theo khoản 2 điều 40 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp quy định: Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính đến nơi khác trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đã đăng ký, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký.

Theo điều 25 Nghị định số 50/2016/NĐ-CP quy định mức phạt khi không làm thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp như sau :

Điều 25. Vi phạm quy định về thời hạn đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

1.Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh quá thời hạn quy định từ 01 đến 30 ngày.

2.Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh quá thời hạn quy định từ 31 đến 90 ngày.

3.Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh quá thời hạn quy định từ 91 ngày trở lên.

4.Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc đăng ký thay đổi các nội dung Giấy chứng nhận doanh nghiệp theo quy định đối với hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2 và Khoản 3 Điều này.

Theo điều 7 thông tư số 166/2013/TT-BTC về xử phạt hành vi chậm thông báo thay đổi hồ sơ đăng ký thuế như sau :

Điều 7. Xử phạt đối với hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế, chậm thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế so với thời hạn quy địn.

1.Phạt cảnh cáo đối với hành vi nộp hồ sơ đăng ký thuế hoặc thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế cho cơ quan thuế quá thời hạn quy định từ 01 ngày đến 10 ngày mà có tình tiết giảm nhẹ.

2.Phạt tiền 700.000 đồng, nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt tối thiểu không thấp hơn 400.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt tối đa không quá 1.000.000 đồng đối với hành vi nộp hồ sơ đăng ký thuế hoặc thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế cho cơ quan thuế quá thời hạn quy định từ 01 ngày đến 30 ngày (trừ trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều này).

3.Phạt tiền 1.400.000 đồng, nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt tối thiểu không thấp hơn 800.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt tối đa không quá 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

  1. a) Nộp hồ sơ đăng ký thuế hoặc thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế quá thời hạn quy định trên 30 ngày.
  1. b) Không thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế.
  1. c) Không nộp hồ sơ đăng ký thuế nhưng không phát sinh số thuế phải nộp.
Bạn đang đọc bài viết Dự án khu nhà ở chiến sĩ công an Hà Nội: Bí ẩn chủ đầu tư xây dựng . Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...