Thứ bảy, 20/04/2024 00:37 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 16/4: Hà Nội có mưa rào và dông

MTĐT -  Thứ sáu, 16/04/2021 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo dự báo, các tỉnh thành miền Bắc hôm nay có mưa rào và giông do tác động của không khí lạnh nén rãnh áp thấp. Thủ đô Hà Nội khả năng chuyển lạnh từ đêm nay.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (16/4), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23 - 25 độ Vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh nên hôm nay (16/4), ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác; từ chiều tối nay (16/4) đến đêm 17/4 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 80 - 120 mm/đợt, có nơi trên 150 mm/đợt; ở Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, vùng núi phía Tây cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà có lúc có mưa rào và dông; từ đêm nay đến hết đêm 17/4 có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; Trời chuyển lạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.

Từ đêm nay, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hoá trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi chuyển rét.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 16/4:

Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác; đêm có mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2 - 3, đêm chuyển gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 28 độ C.

Từ chiều tối nay (16/4) đến đêm 17/4 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to. (Ảnh:Internet).

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; riêng khu Tây Bắc ngày có mây, trời nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 - 29 độ C, riêng khu Tây Bắc 30 - 33 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2 - 3, đêm chuyển gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông, vùng núi phía Tây cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 16/4: Hà Nội có mưa rào và dông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...