Thứ năm, 25/04/2024 20:35 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 26/5: Cả nước tiếp tục mưa dông trên diện rộng

MTĐT -  Thứ tư, 26/05/2021 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm qua và sáng sớm nay (26/5), ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam phân tích trên nên từ nay (26/5) đến ngày 27/5 ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa ở Nam Trung Bộ phổ biến 80-150mm, ở Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến 100-200mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông và cảnh báo mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình: Đêm qua và sáng sớm nay (25/5), ở khu vực Thanh Hoá đến Quảng Bình đã có mưa, cục bộ có vừa như (lượng mưa đo được từ 21h ngày 25/5 đến 03h ngày 26/5): Môn Sơn (Nghệ An) 16mm, Châu Khê (Nghệ An) 15.6mm, Trường Xuân (Quảng Bình) 7.6mm,….

Hiện nay (26/5), áp cao cận nhiệt đới suy yếu và rút dần ra phía Đông.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục ở khoảng 11-14 độ vĩ Bắc kết hợp rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên chiều tối và đêm nay (26/5), ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (với lượng mưa khoảng 10-20mm/12h, có nơi trên 30mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.

Mưa dông và cảnh báo mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh ở một số tỉnh. (Ảnh:Internet).

Dự báo thời tiết cho các vùng trên cả nước ngày 26/5:

Hà Nội sáng sớm mưa rào rải rác và có nơi có dông; sau mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Tây Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa rào và dông vài nơi, khu vực đồng bằng và ven biển sáng sớm mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày giảm mây, trời nắng. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế ngày mưa rào và dông vài nơi; chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tây Nguyên mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 26/5: Cả nước tiếp tục mưa dông trên diện rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng