Thứ năm, 25/04/2024 18:32 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 8/10: Bắc Bộ nắng hanh, Trung Bộ mưa lớn

MTĐT -  Thứ năm, 08/10/2020 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay (8/10), các tỉnh Bắc Bộ ngày nắng, đêm có mưa vài nơi.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung Bộ kết hợp với hoạt động của không khí lạnh nên từ nay đến ngày 10/10 ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có mưa rất to.

Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung Bộ kết hợp với hoạt động của không khí lạnh nên từ nay đến ngày 10/10 ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 250 - 550mm, có nơi trên 600mm; ở các tỉnh Nam Nghệ An, Quảng Ngãi, Bình Định có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100 - 200mm.

Cảnh báo: Sau ngày 11/10, mưa lớn ở các tỉnh Trung Bộ có diễn biến phức tạp và có khả năng kéo dài.

Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2; riêng Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế: Cấp 3.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày 8/10:

Phía Tây Bắc Bộ, có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ, có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, nhiều mây, có mưa to đến rất to và dông, tập trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ.

Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên đã có mưa to đến rất to (Ảnh: Internet).

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, nhiều mây, phía Bắc (Đà Nẵng đến Quảng Ngãi) có mưa to đến rất to và dông, phía Nam có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc gió đông bắc, phía Nam gió tây nam cấp 4, vùng ven biển cấp 5. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Tây Nguyên, nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, riêng phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ, nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ.Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ.

 Hà Nội, có mây, không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ.

Hoài Thu (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 8/10: Bắc Bộ nắng hanh, Trung Bộ mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.