Thứ năm, 28/03/2024 18:10 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 8/9: Các tỉnh Bắc Bộ có mưa to đến rất to

MTĐT -  Thứ ba, 08/09/2020 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 8/9, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông.

Dự báo thời tiết từ ngày 8-17/9, các khu vực trong cả nước có mưa dông, tập trung từ chiều tối đến sáng hôm sau. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 8/9, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to, vùng núi Bắc Bộ có mưa to đến rất to, thời gian có mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm.

Lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h; riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Hải Phòng có nơi trên 120mm/24h. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú  Yên tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Chỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Phía Tây Bắc Bộ: Từ đêm 7-8/9, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (thời gian mưa lớn tập trung từ chiều tối đến sáng hôm sau). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ 9-17/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to, vùng núi Bắc Bộ có mưa to đến rất to, thời gian có mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ đêm 7-08/9, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 7-8/9, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ 9-17/9, có mưa rào và dông rải rác (thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 7/8-12/9, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc đêm nay có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, phía Nam có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ 13-17/9, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ  đêm 7-12/9, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ 13-17/9, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối ngày 13-14/9 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Tây Nguyên: Từ đêm 7-17/9, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng; riêng từ 13-14/9 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 7-17/9, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng; riêng từ 13-14/9 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hoài Thu (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 8/9: Các tỉnh Bắc Bộ có mưa to đến rất to. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.