Thứ sáu, 29/03/2024 17:00 (GMT+7)

Đường Trần Hữu Dực biến thành phố rác thải, nỗi ám ảnh của dân

Lam Vy -  Thứ hai, 21/09/2020 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên đường Trần Hữu Dực thuộc địa bàn phường Cầu Diễn (Quận Nam Từ Liêm), bãi rác lộ thiên khổng lồ đã và đang biến con đường này trở thành con đường rác ô nhiễm giữa Thủ đô.

Đường Trần Hữu Dực là một trong những tuyến đường đẹp - hiện đại của TP Hà Nội được chính thức thông xe từ tháng 4/2017. Nhưng giờ đây, con đường này trở thành nỗi ám ảnh của người dân xung quanh khu vực và người đi đường hàng ngày, hàng giờ bởi sự ô nhiễm nghiêm trọng của bãi tập kết rác khổng lồ.

Qua ghi nhận của PV, gần khu đào tạo VĐV cao cấp Mỹ Đình trên đường Trần Hữu Dực thuộc địa bàn phường Cầu Diễn (Quận Nam Từ Liêm), bãi rác lộ thiên khổng lồ đã và đang biến con đường này trở thành con đường rác ô nhiễm giữa Thủ đô.

Trên vỉa hè là các xe chở rác được tập kết kín lối đi của người đi bộ, rác thải sinh hoạt đổ tràn xuống lòng đường.

Trên vỉa hè là các xe chở rác được tập kết kín lối đi của người đi bộ, rác thải sinh hoạt đổ tràn xuống lòng đường, có những ngày rác đã chiếm 2/3 đường đi, rác đổ trực tiếp, nước rỉ rác chảy xuống lòng đường, không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, mà còn gây cản trở giao thông, khiến người dân xung quanh khu vực và người đi đường vô cùng bức xúc.

Rác thải được đổ ra tuyến đường Trần Hữu Dực, rác đã chiếm gần hết lối đi của người tham gia giao thông.

Đây là rác thải mà Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân (Nhà thầu Minh Quân) thu gom và đổ trực tiếp ra con đường này. Đây không phải lần đầu tiên mà công ty này có hành vi đổ rác thải, tập kết rác ở các con phố gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống của người dân. Chỉ trong một thời gian ngắn, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên tục nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng rác thải tập kết gây ô nhiễm trên địa bàn quận Tây Hồ và quận Nam Từ Liêm.

Bãi rác lộ thiên khổng lồ đã và đang biến con đường này trở thành con đường rác ô nhiễm giữa Thủ đô.

Trao đổi với PV, ông Hồ Trọng Thắng- Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn về tình trạng rác thải tập kết gây ô nhiễm môi trường trên đường Trần Hữu Dực trong thời gian qua. Ông Thắng cho biết.

Phía UBND Phường Cầu Diễn và phía UBND quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu phía công ty Minh Quân thu gom, dọn sạch bãi rác đó nhưng toàn chất đống ở đó, phường nào cũng chất đống ở một chỗ. Lãnh đạo quận đã yêu cầu về ban quản lý dự án, phía Minh Quân hứa nhưng chưa biết bao giờ xử lý. chỉ nói là làm ngay. Bên Minh Quân thay Giám đốc, Phó giám đốc liên tục vì không quản lý nổi nên rất khó để liên hệ”.

Nước rỉ rác chảy xuống lòng đường, bốc mùi hôi thối nồng nặc gây ô nhiễm môi trường.

Việc một đơn vị vệ sinh môi trường lại liên tục gây gây ra ô nhiễm môi trường và các vấn đề dân sinh khác trong một thời gian dài như Công ty Minh Quân vừa qua cho thấy, cần phải có sự đánh giá lại về năng lực đảm trách của đơn vị thu gom rác này. 

Bạn đang đọc bài viết Đường Trần Hữu Dực biến thành phố rác thải, nỗi ám ảnh của dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.