Thứ sáu, 29/03/2024 14:31 (GMT+7)

Gia Lai: Công nhân vệ sinh tất bật dọn rác ngày cuối năm

MTĐT -  Thứ năm, 31/01/2019 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Như thường lệ, cứ đến ngày cuối năm là thời điểm công nhân vệ sinh môi trường vất vả nhất, lượng rác nhiều gấp hai đến ba lần ngày thường.

Chiều cuối năm âm lịch 2018, thời điểm mà người dân đếm ngược thời gian để đón Tết thì những người Công nhân vệ sinh môi trường thuộc Công ty cổ phần Công trình đô thị Gia Lai lại tỏa ra khắp các nẻo đường của thành phố Pleiku để làm việc.

Mặc dù cái nghề đầy khó khăn và vất vả nhưng nhiều người đã gắn bó hai ba đời với nghề dọn rác. Với họ Tết như xa lạ lắm. Nhiều người chia sẻ, đã có 15 đến 20 năm trong nghề dọn dẹp vệ sinh môi trường nhưng hiếm khi được đón Tết cùng gia đình đầy đủ và sum vầy. Có gia đình cả hai vợ chồng đều là công nhân môi trường nên họ phải thường xuyên đón giao thừa ngoài đường.

Tuy vất vả là vậy nhưng họ luôn tận tụy với công việc giữ gìn vệ sinh, chăm sóc công viên, đường phố để nhà nhà sum vầy vui chơi Tết trong không gian sạch đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận được: 

Những người công nhân lặng lẽ dọn đường phố sạch đẹp cho người dân đón Tết.

Những chiếc xe rác dường như đầy hơn, nặng hơn những ngày bình thường

Người lái xe trầm tư trong buổi chiều cuối năm.

Lặng lẽ âm thầm với dòng người ồn ào.

Núi rác chất đầy chợ, một thách thức với những người công nhân vệ sinh môi trường.

Một đêm đầy vất vả với người công nhân vệ sinh môi trường ở Gia Lai.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Công nhân vệ sinh tất bật dọn rác ngày cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.