Thứ sáu, 19/04/2024 09:36 (GMT+7)

Gia Lai: Rác tràn ra quốc lộ, ai sẽ chịu trách nhiệm?

Chương Hoàng -  Thứ sáu, 17/08/2018 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dọc theo đường quốc lộ 14, đến địa bàn giáp ranh 2 huyện Chư Sê và Chư Prông, tỉnh Gia Lai, không khó để nhìn thấy tình trạng xả rác thải bừa bãi vừa gây mất mỹ quan.

Mặc dù Môi trường Đô thị điện tử đã lên tiếng về tình trạng này trong số báo ra ngày 5/5/2018 nhưng lượng rác thải trên quốc lộ không giảm đi mà ngày càng tăng.

Rác được vứt rải rác trên chiều dài dọc theo quốc lộ 14 từ đỉnh Hàm Rồng đến xã Ia Glai huyện Chư Sê, nhưng hầu như chính quyền địa phương không có động thái nào để giải quyết.

Số lượng rác thải vứt bỏ ven đường được người dân ở đây cho biết đã diễn ra trong một thời gian rất dài và ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sống của cư dân dọc quốc lộ.

Đoàn đường này đi qua hai địa phương là xã Ia Băng huyện Chư Prông và huyện Chư Sê. Theo tìm hiểu của phóng viên, khu vực này chưa có nhà máy xử lý rác, bộ phận thu gom rác dân lập chỉ hoạt động trong các thôn xóm, ngoài quốc lộ thì mạnh ai nấy vứt.

Điều đáng lo ngại là, rác thải tràn ra đường và sau những cơn mưa dầm dề của Tây Nguyên thì quốc lộ trơn trợt, rất khó đi, nếu không cần thận thì rất dễ gây tai nạn giao thông.

Các loại rác ở đây đa phần là túi nylon, chăn đệm, ghế sofa, chai lọ thủy tinh và nhiều loại rác thải sinh hoạt khác. Các bờ mương, gầm cầu đều là rác. Mặc dù trước đây chính quyền cũng có cắm bảng cấm đổ rác nhưng không có tác dụng.

Việc buông lỏng quản lý của chính quyền hai địa phương đang để rác hoành hành trên Quốc lộ 14 gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến môi trường. Đề nghị các ngành chức năng của tỉnh Gia Lai nhanh chóng có biện pháp xử lý để trả lại môi trường sống và mỹ quan xanh sạch đẹp cho người dân.

Một số hình ảnh rác thải phóng viên ghi lại:

 Rác vẫn đổ ở nơi cấm đổ rác.

 Các loại rác sinh hoạt vẫn đổ ra nơi ve đường không được thu gom.

 Không những tràn ra quốc lộ mà rác còn tấn công cả vườn cao su ven đường.

Rác đang gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị...

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Rác tràn ra quốc lộ, ai sẽ chịu trách nhiệm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?