Thứ tư, 24/04/2024 19:24 (GMT+7)

Gia Lâm-Hà Nội: Công ty Hải Nam bị tố xả khí gây ô nhiễm môi trường?

Trung Hiếu -  Thứ tư, 16/05/2018 07:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ nhiều năm nay, người dân sống tại thôn Xuân Dục và Khu tập thể Vật tư Bưu điện thường xuyên phải hứng chịu khí thải độc hại do cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Hải Nam gây ra.

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được thông tin về tình trạng các hộ dân tại Khu tập thể Vật tư Bưu Điện (xã Yên Viên, huyện Gia Lâm) và người dân sống tại thôn Xuân Dục (xã Yên Thường, huyện Gia Lâm) thường xuyên phải hứng chịu khói bụi, hóa chất độc hại, mùi keo trong quá trình sản xuất của công ty TNHH Hải Nam gây ra.

Công ty Hải Nam xả khí gây ô nhiễm môi trường ?

Theo ghi nhận thực tế của PV vào buổi sáng ngày 15/5, ống khói của công ty TNHH Hải Nam đang ngang nhiên xả những làn khói màu nâu ra môi trường. Không khó để cảm nhận thấy sự khó chịu, bức xúc của người dân sống quanh khu vực này khi khói của xưởng sản xuất của công ty TNHH Hải Nam có mùi khét rất nồng nặc.

Biển chỉ dẫn vào công ty TNHH Hải Nam

Chia sẻ với PV, một người dân sống tại thôn Xuân Dục (xã Yên Thường, huyện Gia Lâm) cho biết: “Chúng tôi phải chịu không khí ô nhiễm này chắc đã phải khoảng 10 năm nay rồi. Ngay giữa ban ngày mà họ vẫn cứ xả khói. Chúng tôi chỉ mong có cách nào đó đập bỏ cái xưởng đấy đi cho dân đỡ khổ”.

Các hộ dân tại Khu tập thể Vật tư Bưu Điện (xã Yên Viên, huyện Gia Lâm) và người dân sống tại thôn Xuân Dục (xã Yên Thường, huyện Gia Lâm) thường xuyên phải hứng chịu khói bụi, hóa chất độc hại, mùi keo trong quá trình sản xuất của công ty TNHH Hải Nam gây ra

Không chỉ xả khói liên tục cơ sở sản xuất của công ty TNHH Hải Nam còn nằm ngay sát với Khu tập thể Vật tư Bưu Điện.

Bà M. có nhà tại Khu tập thể cho biết: “Ở đây ô nhiễm lắm! Xưởng gỗ nằm ngay kia xả khói suốt thôi. Vào mùa gió Đông Bắc thì cả khu tập thể này toàn mùi khét. Tôi cũng bị ho suốt nhưng cũng chẳng biết phải do hít khói này không?”.

Theo tìm hiểu, PV được biết đây là nhà máy số 1 của công ty TNHH Hải Nam có địa chỉ tại thôn Yên Viên (xã Yên Viên, huyện Gia Lâm). Diện tích khu nhà xưởng này khoảng hơn 5000m², hoạt động sản xuất chính của xưởng là gỗ ván ép.

Xưởng sản xuất gỗ ép của công ty TNHH Hải Nam còn nằm ngay sát với khu dân cư

Diện tích khu nhà xưởng này khoảng hơn 5000m², hoạt động sản xuất chính của xưởng là gỗ ván ép

Việc cơ sở sản xuất của công ty TNHH Hải Nam đang có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường một cách ngang nhiên như vậy khiến dư luận không khỏi bức xúc. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để làm rõ tình trạng trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lâm-Hà Nội: Công ty Hải Nam bị tố xả khí gây ô nhiễm môi trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.