Giải pháp thông minh để thay đổi hình ảnh nhà vệ sinh
Ngày 15-11 tại Trường Đại học Thủ Dầu Một – Bình Dương, Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện cuộc cách mạng Nhà vệ sinh Việt Nam.
Truyền thông của Hiệp hội Nhà Vệ sinh Việt Nam, chủ đề Cuộc Cách mạng Nhà Vệ sinh Việt Nam |
Được thành lập năm 2014, sau 1 năm đi vào hoạt động, Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam được kết nạp vào Hiệp hội Nhà vệ sinh Thế Giới. Từ đó Hiệp hội bắt tay vào nghiên cứu, phát triển mô hình, thiết bị nhà vệ sinh thông minh, sử dụng năng lượng tái tạo, dễ dàng lắp đặt, vận hành tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, hoàn toàn tự động hóa, phù hợp tiêu chuẩn Nhà vệ sinh Thế Giới. Các sản phẩm đã được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp chứng nhận Sản phẩm hữu ích.
Anh Võ Sơn Điền, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương phát biểu tham luận tại hội thảo. |
Hiện tại Hiệp hội có 140 hội viên, trong đó 80% là doanh nghiệp, doanh nhân. Hiệp hội đã có 6 văn phòng đại diện tại các thành phố lớn trên toàn quốc. Từ khi ra đời hiệp hội đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ rất lớn từ chính phủ, các bộ ban ngành, tỉnh thành và cộng đồng, hướng đến thực hiện cuộc cách mạng Nhà Vệ sinh Việt Nam. Tuy nhiên việc cụ thể hóa các quy định pháp luật chưa thống nhất, đồng bộ. Khiến nhiều chương trình, dự án của hiệp hội chậm triển khai, hoặc đã triển khai thì bị thu hồi như tại Miếu Bà Thiên Hậu, Bình Dương.
Ông Lê Văn Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam chỉ ra: Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam hoạt động theo chủ trương xã hội hóa được pháp luật quy định, góp phần thay đổi thói quen, hướng đến bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại. Để tiếp tục phát triển số lượng nhà vệ sinh hiệp hội cần có giải pháp thông minh để tìm kiếm nguồn vốn như: Tranh thủ sự ủng hộ về chủ trương từ chính phủ, các bộ ban ngành, địa phương thông qua các quy chế, quy định cụ thể; chủ động xây dựng các chương trình quảng cáo thông minh, thiết thực, hiệu quả nhằm vừa thay đổi hình ảnh nhà vệ sinh vừa mang lại hiệu quả thiết thực giữa doanh nghiệp và cộng đồng./.