Thứ sáu, 29/03/2024 01:23 (GMT+7)

Hà Đông–Hà Nội: Sẽ thanh tra Cty TNHH cơ giới Thuận Phát vì xả thải

MTĐT -  Chủ nhật, 21/07/2019 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng Tài nguyên & Môi trường cho biết, sẽ đề xuất UBND quận Hà Đông thanh kiểm tra Cty TNHH cơ giới Thuận Phát thuộc phường Yên Nghĩa trong việc xả thải gây ô nhiễm.

Liên quan đến những phản ánh của Báo KH&ĐS về việc Cty TNHH cơ giới Thuận Phát (trụ sở tại số 81 Yên Lộ, phường Yên Nghĩa) suốt 2 năm xả thải cặn nhớt ra môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân cũng như đầu độc môi trường xung quanh, chiều 17/7, đại diện Phòng TN&MT quận Hà Đông, bà Quản Thị Nam cho biết: “Tiếp thu phản ánh của Báo KH&ĐS, Phòng sẽ đề xuất với UBND quận Hà Đông lập đoàn liên ngành và tiến hành thanh kiểm tra đơn vị này, đặc biệt liên quan đến vấn đề xả thải, vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường”.

Dầu nhớt lênh láng trên sân và toàn bộ số chất thải sẽ được xịt rửa "tuồn" ra môi trường.

Như đã phản ánh, từ khi thuê đất của HTX dịch vụ tổng hợp Yên Lộ để hoạt động lắp đặt và sửa chữa máy móc công trình, vận tải… với số lượng lớn, nhưng Cty Thuận Phát lại không hề có giấy phép xả thải, không có đánh giá tác động môi trường.

Mỗi ngày công ty này thải ra số lượng lớn cặn nhớt gây ô nhiễm môi trường, đầu độc nguồn nước ngầm và gây mùi nồng nặc. Thậm chí, Cty Thuận Phát còn đục một lỗ vuông để “tuồn” toàn bộ cặn thải nhớt ra vỉa hè.

Cặn nhớt nổi lềnh phềnh trên mặt đất vỉa hè phố Yên Lộ.

Ông Nguyễn Văn Thảo, quản lý Cty Thuận Phát, nói: Chính quyền phường Yên Nghĩa cứ khoảng 2 tháng/lần vào kiểm tra; còn chính quyền quận Hà Đông thì khoảng 3 – 4 tháng/lần vào kiểm tra. Chính quyền vào kiểm tra, nhưng không có ý kiến gì.

Đại diện Phòng TN&MT, bà Quản Thị Nam bác bỏ thông tin này của ông Thảo: “Phường Yên Nghĩa có vào kiểm tra hay không thì không rõ, nhưng tôi khẳng định Phòng TN&MT chưa bao giờ kiểm tra đơn vị này”.

Công ty Thuận Phát đục lỗ vuông để xả thải ra môi trường.

Về phía chính quyền địa phương, ông Nguyễn Bá Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa thừa nhận có việc kiểm tra như Cty Thuận Phát nói. Mặc dù vậy, ông Tiến cũng không biết các mục đăng ký kinh doanh của Cty Thuận Phát là gì.

Lãnh đạo phường Yên Nghĩa quyết không cung cấp thông tin như đã hứa và liên tục lẩn trốn phóng viên.

Trong buổi làm việc với ông Nguyễn Bá Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa vào trung tuần tháng 6, ông Tiến hứa sẽ cung cấp cho báo chí các hồ sơ liên quan đến giấy phép đăng ký kinh doanh, hợp đồng thuê đất giữa HTX Yên Lộ với Cty Thuận Phát cùng biên bản mới nhất mà UBND phường Yên Nghĩa thực hiện kiểm tra. Hạn cung cấp trong tháng 6. Tuy nhiên, đã qua giữa tháng 7 nhưng ông Tiến không cung cấp và liên tục trốn tránh báo chí.

Theo KHĐS

Bạn đang đọc bài viết Hà Đông–Hà Nội: Sẽ thanh tra Cty TNHH cơ giới Thuận Phát vì xả thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.