Thứ năm, 25/04/2024 19:04 (GMT+7)

Hà Nội: 4 khu vực có chất lượng không khí ở mức rất xấu

MTĐT -  Thứ ba, 05/01/2021 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 5/1, mức độ ô nhiễm không khí trên địa bàn TP Hà Nội gia tăng, trong đó có 4 khu vực cảnh báo ô nhiễm ở ngưỡng màu tím - rất xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Cụ thể, khu vực ở mức cảnh báo rất xấu là: Đại sứ quán Pháp 249, Chi cục Bảo vệ môi trường 243, Minh Khai 229 và xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì) 211.

Lúc 7h15 sáng 5/1, trên hệ thống cảm biến chất lượng không khí PAM Air tại khu vực Hà Nội, các điểm đo phổ biến hai màu tím và nâu, tượng trưng cho chất lượng không khí ở mức "Rất xấu" và "Nguy hại".

Cùng thời điểm, tại các điểm quan trắc cố định về chất lượng môi trường của Sở Tài nguyên-môi trường Hà Nội cũng cho chỉ số chất lượng không khí (AQI) lên tới 240, mức "Rất xấu" khiến mọi người đều bị ảnh hưởng tới sức khỏe nhiều hơn.

Theo Tổng cục Môi trường, khi chất lượng không khí ở mức "Xấu" và "Rất xấu", những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm như người già, trẻ em, những người mắc bệnh hô hấp, tim mạch có thể gặp những vẫn đề về sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Lúc 7h15 sáng 5/1, trên hệ thống cảm biến chất lượng không khí PAM Air tại khu vực Hà Nội, các điểm đo phổ biến hai màu tím và nâu, tượng trưng cho chất lượng không khí ở mức "Rất xấu" và "Nguy hại". (Ảnh:Internet)

Lý giải về tình trạng này, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho biết, bắt đầu từ đêm 1/1/2021 cho đến sáng 5/1/2021, thời tiết lặng gió (tốc độ gió dao động từ 0 – 1,9 m/s), trời nhiều mây, âm u, sáng sớm sương mù dày đặc, về đêm nhiệt độ giảm mạnh gây cản trở quá trình khuếch tán chất ô nhiễm trong không khí khiến chất lượng không khí có xu hướng giảm mạnh.

Hơn nữa đây là khoảng thời gian nghỉ Tết Dương lịch, xe cộ rất đông, các hoạt động khác như vui chơi, ăn uống tăng cao dẫn đến nồng độ chất ô nhiễm tăng. Bên cạnh đó, gần đây, hoạt động xây dựng lộ thiên trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội như lát lại đá vỉa hè, hạ ngầm dây cáp điện, viễn thông… cũng góp phần gây suy giảm chất lượng không khí.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay khối khí lạnh suy yếu, trưa và chiều hửng nắng, nhiệt độ tăng sẽ tăng khả năng khuếch tán chất ô nhiễm, chất lượng không khí được cải thiện...

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: 4 khu vực có chất lượng không khí ở mức rất xấu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.