Thứ sáu, 29/03/2024 16:11 (GMT+7)

Hà Nội: Bãi rác Nam Sơn đã thông sau cuộc họp 'khẩn'

Phương Trang -  Thứ sáu, 17/07/2020 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 5 ngày căng bạt, lập chốt chặn xe chở rác tại bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội), người dân đã tháo bạt, xe rác trở lại hoạt động bình thường.

Vào lúc 13h30 ngày 17/7, người dân các xã Nam Sơn và xã Hồng Kỳ đã dỡ lán, thông xe rác tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội).

Sáng nay, lãnh đạo của UBND Thành phố Hà Nội đã trực tiếp về đối thoại với người dân. Buổi đối thoại có đồng chí Phó Bí thí thành ủy Hà Nội – ông Đào Đức Toàn, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội - ông Nguyễn Quốc Hùng và các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo 3 xã (Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ) đã về tiếp xúc với người dân tại Hội trường UBND huyện Sóc Sơn.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trả lời trực tiếp người dân về chính sách di rời trong chỉ giới 0m - 500m tính từ phạm vi tường rào của Khu Liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, thời điểm và mức đền bù.

Sau khi lắng nghe những cam kết của lãnh đạo thành phố, người dân xã Nam Sơn, xã Hồng Kỳ đã tháo dỡ lán, rút khỏi bãi rác Nam Sơn và xe trở rác trở lại hoạt động bình thường.

Như đã thông tin trước đó, từ 20h tối ngày 13/7 người dân hai thôn Xuân Bản và thôn Đông Hạ đã tiến hành chặn xe rác tại Khu Liên Hiệp xử lý rác thải Nam Sơn không cho xe rác vào bãi.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên liên quan đến việc thành phố chậm chi trả đền bù giải phóng mặt bằng vùng ảnh hưởng môi trường bán kính 500m của Khu Liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.

Hơn nữa, việc bãi rác đã quá tải nên đã bốc mùi hôi thối nồng nặc và ruồi nhặng nhiều hơn so với những ngày bình thường, nước rỉ rác chảy ra ngoài đồng ruộng, kênh mương xung quanh ảnh hưởng tới sản xuất cũng như đời sống của người dân.

Việc người dân chặn bãi rác Nam Sơn khiến đường bố Hà Nội tràn ngập rác. Đây không phải lần đầu tiên người dân sinh sống gần bãi rác này tổ chức chặn xe rác.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Bãi rác Nam Sơn đã thông sau cuộc họp 'khẩn'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.