Thứ bảy, 20/04/2024 23:09 (GMT+7)

Bí ẩn trụ sở công ty làm dự án nhà máy điện rác nghìn tỷ

Nhóm PV -  Thứ sáu, 22/03/2019 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù cùng với một doanh nghiệp nước ngoài thực hiện một số dự án điện rác hàng nghìn tỷ đồng nhưng trụ sở Công ty CP Tài nguyên và Môi trường Âu Việt lại không rõ ràng.

Nhà đầu tư United Expert Investments Limited và Công ty CP Tài nguyên và Môi trường Âu Việt triển khai xây dựng nhà máy rác tại các tỉnh thành.

Công ty Âu Việt đã "bị khóa" ở mục tình trạng hoạt động.

Hai công ty này cũng thành lập liên danh là Công ty TNHH Năng lượng môi trường Tianyu Phú Thọ triển khai dự án nhà máy điện rác với số tiền hơn 2.200 tỷ tại xã Trạm Thản (Phù Ninh, Phú Thọ).

Hai dự án xây dựng điện rác này cũng đang bị người dân phản đối vì lo ngại về vấn đề môi trường.

Để có thêm thông tin về dự án, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đến Công ty CP Tài Nguyên và Môi trường Âu Việt ( số 8 ngõ 120/42/5 đường Kim Giang - phường Đại Kim - quận Hoàng Mai - thành phố Hà Nội) để liên hệ công việc theo địa chỉ niêm yết trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Phải mất nhiều thời gian PV mới tìm tới ngõ dẫn vào trụ sở công ty.

Thực tế có mặt tại số 8 ngõ 120/42/5 địa chỉ trụ sở của Công ty CP Tài Nguyên và Môi trường Âu Việt thì chỉ là một ngôi nhà khoá trái cửa, không biển hiệu, không có người trông coi.

Một số người dân tại địa phương cho biết, trước đây đúng là địa chỉ làm việc của Công ty Âu Việt, tuy nhiên cuối năm 2017 Công ty này đã chuyển đi nơi khác. Theo các nguồn tìm kiếm trên các trang tìm kiếm công ty thì cũng không có bất cứ thông tin nào về trụ sở, văn phòng của công ty này.

Tuy nhiên công ty này đã chuyển đi từ 2017 và hiện giờ không biết "toa" ở đâu.

Ngay kể cả đến chính quyền phường Đại Kim cũng không hề hay biết Công ty này đã dời địa điểm làm việc đến đâu và thông tin nào khác.

Với hai nhà máy điện rác đầu tư khổng lồ như vậy, tại sao một công ty thực hiện dự án lại hoàn toàn không có địa chỉ nào rõ ràng đến vậy?

Theo khoản 2 điều 40 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp quy định: Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính đến nơi khác trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đã đăng ký, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký.

Theo điều 25 Nghị định số 50/2016/NĐ-CP quy định mức phạt khi không làm thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp như sau :

Điều 25. Vi phạm quy định về thời hạn đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

1.Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh quá thời hạn quy định từ 01 đến 30 ngày.

2.Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh quá thời hạn quy định từ 31 đến 90 ngày.

3.Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh quá thời hạn quy định từ 91 ngày trở lên.

4.Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc đăng ký thay đổi các nội dung Giấy chứng nhận doanh nghiệp theo quy định đối với hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2 và Khoản 3 Điều này.

Như vậy, trường hợp công ty bạn đã thay đổi địa điểm kinh doanh nhưng không làm thủ tục thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh từ năm 2016 tính đến thời điểm hiện tại thì thời gian quá 91 ngày cho nên công ty bạn có thể bị phạt mức từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng .

Ngoài ra công ty bạn có thể bị phạt theo điều 7 thông tư số 166/2013/TT-BTC về xử phạt hành vi chậm thông báo thay đổi hồ sơ đăng ký thuế như sau :

Điều 7. Xử phạt đối với hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký thuế, chậm thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế so với thời hạn quy địn.

1.Phạt cảnh cáo đối với hành vi nộp hồ sơ đăng ký thuế hoặc thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế cho cơ quan thuế quá thời hạn quy định từ 01 ngày đến 10 ngày mà có tình tiết giảm nhẹ.

2.Phạt tiền 700.000 đồng, nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt tối thiểu không thấp hơn 400.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt tối đa không quá 1.000.000 đồng đối với hành vi nộp hồ sơ đăng ký thuế hoặc thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế cho cơ quan thuế quá thời hạn quy định từ 01 ngày đến 30 ngày (trừ trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều này).

3.Phạt tiền 1.400.000 đồng, nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức tiền phạt tối thiểu không thấp hơn 800.000 đồng hoặc có tình tiết tăng nặng thì mức tiền phạt tối đa không quá 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Nộp hồ sơ đăng ký thuế hoặc thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế quá thời hạn quy định trên 30 ngày.

b) Không thông báo thay đổi thông tin trong hồ sơ đăng ký thuế.

c) Không nộp hồ sơ đăng ký thuế nhưng không phát sinh số thuế phải nộp.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bí ẩn trụ sở công ty làm dự án nhà máy điện rác nghìn tỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất